(เพิ่มเติม) ปธ.วิปค้าน เชื่อปัญหาขัดแย้ง"เฉลิม-สุดารัตน์"ไม่กระทบอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Wednesday February 3, 2010 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยถึงความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ว่า คงเกิดจากความเครียด และปัญหาที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเจ้าตัวจะเคลียร์ความขัดแย้งกันได้

"ไม่มีอะไร ท่านเฉลิมไม่สบาย คงจะพูดเสียงดังไปหน่อย" นายวิทยา กล่าว

สำหรับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนี้มีรายชื่อ ส.ส. ที่จะร่วมอภิปรายกว่า 20 คน แล้ว ส่วนจะตกผลึกอย่างไร ก็ต้องขึ้นอยู่กับมติของคณะกรรมการกลั่นกรองการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม เป็นประธาน และตนเป็นรองประธาน

เมื่อถามว่าขณะนี้ทีมอภิปรายของพรรคเพื่อไทยมีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีประกอบในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือยัง นายวิทยา กล่าวว่า เรื่องนี้ให้สัมภาษณ์ไปหลายครั้งแล้วว่าต้องเป็นคนในพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว หลังจากตกผลึกเรื่องการอภิปรายแล้ว ทางพรรคก็จะกำหนดทันที

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคงไม่มีขบวนการสกัดกั้นการเสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิมตามที่เจ้าตัวระบุ เรื่องนี้ท่านอาจจะคิดไปเอง

ส่วนจะประสานรอยร้าวกันอย่างไรนั้น นายวิทยา กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมก็เป็นกาวใจให้ตัวเองได้อยู่แล้ว และช่วงหลังบางอย่างอาจจะเครียดบ้าง ก็ต้องหาทางระบาย

วานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ได้ขอลาออกจากตำแหน่งทุกตำแหน่งภายในพรรคเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและกันข้อครหาต่างๆ ภายหลังจากถูกปล่อยข่าวในทางเสื่อมเสียมานาน โดยเสนอให้ที่ประชุมโหวตเลือกกันใหม่แบบยกมือ แต่ในที่สุดที่ประชุมได้เสนอให้กลับมารับตำแหน่งทุกตำแหน่งเหมือนเดิมและไม่มีการเสนอชื่อคู่แข่ง เพราะมองว่าตนสามารถช่วยทำงานให้กับพรรคในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี

ร.ต.อ.เฉลิม ยังเปิดเผยว่าได้กล่าวกับที่ประชุมพรรคด้วยว่าวันนี้ที่พรรคเพื่อไทยต้องยุ่งวุ่นวายก็เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์คนเดียว นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็นั่งฟังอยู่ในที่ประชุมด้วย และยืนยันว่าไม่เคยคิดตั้งกลุ่มหรือจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถ้ายุติบทบาทกับพรรคเพื่อไทยเมื่อไหร่ก็เลิกเล่นการเมือง ไม่มีไปตั้งกลุ่มการเมืองอะไรที่ไหนอีก

“ผมยอมมานานเพราะเกรงใจท่านทักษิณและคุณหญิงอ้อ เกรงใจพรรค แต่พอยอมมากเข้าก็จะกลายเป็นว่าถูกกำไต๋ไว้ ผมเลยต้องพูดว่าวันนี้จะมาทะเลาะกันเองไปทำไม สู้กับประชาธิปัตย์มันง่ายนักหรือ สุดารัตน์เคยอภิปรายอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้างในชีวิตการเมือง พวกนี้มันเป็นแมว ท่านทักษิณเลี้ยงดีหน่อยลายเลยใหญ่แล้วคิดว่าตัวเองเป็นเสือ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ