พรรคร่วมฯ เล็งใช้โอกาสงานวันเกิด"สุวัจน์"อังคารหน้าหารือไม่เป็นทางการ

ข่าวการเมือง Friday February 5, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม ระบุว่า ยังไม่ได้กำหนดวันนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพียงแต่ในวันอังคารหน้า(9 ก.พ.)เป็นวันคล้ายวันเกิดของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาคงถือโอกาสหารือกัน รวมถึงทำความเข้าใจแนวทางทำงานและการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย

"ในวันอังคารหน้าทุกพรรคจะเข้าไปอวยพรท่านสุวัจน์ ซึ่งเป็นการอวยพรวันเกิดอย่างไม่เป็นทางการ งานเลี้ยงพบปะกันคงจะเลื่อนออกไปก่อน...เป็นนักการเมืองคุยกัน ต้องคุยเรื่องการเมืองอยู่แล้ว"นายสุวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายสุวิทย์ ยังยืนยันว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐฐาลยังสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ไม่มีรอยร้าวเกิดขึ้น ณ วันนี้ พรรครร่วมรัฐบาลคิดถึงปัญหาบ้านเมืองเป็นหลัก ส่วนความเห็นที่แตกต่างไม่ถือเป็นการแตกแยก

สำหรับกรณีสภาล่มเมื่อวานนี้นั้น ไม่ได้เป็นการเอาคืนจากทางพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ร่วมประชุมสภาฯ แต่มองว่าเรื่องนี้อาจจะเกิดจากการที่ ส.ส.ยังไม่สามารถปรับตัวหลังมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการประชุมสภาจากเมื่อก่อนจะประชุมในช่วงบ่ายมาเป็นช่วงเช้าได้

ส่วนกรณีที่สมเด็จฮุนเซน จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ทับซ้อนปราสาทเขาพระวิหาร นายสุวิทย์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณเพื่ออ้างสิทธิ์ในพื้นที่ดังกล่าว แต่เป็นการเดินทางไปในพื้นที่ตามปกติ เพราะทั้งกัมพูชาและไทยสามารถเข้าออกพื้นที่ทับซ้อนได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ