(เพิ่มเติม) "สุเทพ"สั่งผวจ.-แม่ทัพภาครับ"ฮุนเซน"มาพท.ทับซ้อน,ทนาย"ทักษิณ"ปัดข่าวร่วมคณะ

ข่าวการเมือง Friday February 5, 2010 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะเดินทางมาบริเวณพื้นที่ทับซ้อนว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพื้นที่ทับซ้อนพร้อมสมเด็จฮุนเซ็นหรือไม่

จากรายงานข่าวทราบว่าสมเด็จฮุนเซ็นจะเดินทางมาในบริเวณพื้นที่ทับซ้อน 3 จุดด้วยกัน โดยส่วนตัวคงไม่ไปต้อนรับด้วยตัวเอง แต่คงมอบหมายผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และแม่ทัพภาคที่ 2 เข้าไปดูแลต้อนรับ แม้จะเป็นสิทธิที่ทางสมเด็จฮุนเซนสามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว แต่จะมาอ้างสิทธิบนพื้นที่ดังกล่าวคงจะไม่ได้

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่าได้ขอร้องให้คณะของนายวีระ สมความคิด ประธานภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์กรณีเขาพระวิหารอย่าทำอะไรที่ทำให้เกิดความยุ่งยาก เพราะเรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว และอยากให้ประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลจะดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทับซ้อนอย่างเต็มที่

ส่วนการชุมนุมดาวกระจายของกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจา เพราะทราบดีว่าเงื่อนไขในการชุมนุมครั้งนี้คืออะไร และจากการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เมื่อคืนนี้ไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ว่าจะรุนแรงหรือลุกลามไปถึงขั้นไหน เพียงแต่รัฐบาลจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมเอาไว้

และหากมีการประกาศว่าจะตั้งกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (กปช.) นายสุเทพ ระบุว่า หากมีการตั้งขึ้นจริงพร้อมจะดำเนินคดี ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใด

ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ร่วมเดินทางมายังบริเวณพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา บริเวณปราสาทพระวิหาร ร่วมกับ สมเด็จฯ ฮุนเซน

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์กรณีแกนนำพันธมิตรฯ อ้างว่าตนจะไปทัวร์ชายแดนและไปเขาพระวิหารร่วมกับนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ว่า ขณะนี้ยังอยู่ที่ดูไบ ซึ่งเวลาห่างกันถึง 7 ชั่วโมง พร้อมระบุว่าคนที่ออกมาปล่อยข่าว ไร้ความคิด

"โถยังไม่เลิกข่าวมั่วและโกหกอีกหรือ ผมอยู่ดูไบไกลกัน 7 ชม.ไร้ความคิด?" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุบนเว็บทวิตเตอร์

พร้อมระบุว่า"จุดธูปรอความยุติธรรมอยู่ครับ เพี้ยง! ขอให้มีจริงเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ