เสื้อแดงแถลงจุดยืนไม่เอา"กองทัพประชาชน"ลั่นรวมพล 1 ล้านคนชุมนุมแตกหัก 7 วัน

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2010 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แถลงผลการหารือในวันนี้ ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการจัดตั้งกองทัพประชาชน เกรงเข้าทางรัฐบาลโยนข้อกล่าวหาเตรียมสร้างสถานการณ์รุนแรงเหมือนที่เกิดขึ้นเมื่อ เม.ย.52 โดยยืนยัน นปช.จะใช้แนวทางการต่อสู้ในรูปแบบสันติวิธีอหิงสาต่อไป และไม่ใช้ความรุนแรง

นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่ม นปช.กล่าวว่า แนวทางการต่อสู้ของนปช.จะยึดรูปแบบสันติวิธีเป็นแนวทางที่ถูกต้องในการโค่นล้มระบบอำมาตย์และทวงคืนอำนาจรัฐ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย หนึ่งในแกนนำ นปช.กล่าวว่า หากมีการก่อตั้งกองทัพประชาชนจะถูกมองได้ว่าใช้ความรุนแรง จะทำให้เข้าทางฝ่ายรัฐบาลทันที เนื่องจากรัฐบาลอาจสร้างสถานการณ์ขึ้นมากล่าวหาคนเสื้อแดงว่ามีการใช้ความรุนแรงเหมือนเหตุการณ์เมื่อ เม.ย.ที่กลุ่มคนเสื้อแดงถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าเป็นฝ่ายใช้ความรุนแรงก่อน

"หากเดินตามแนวทางของ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ทางคนเสื้อแดงจะพบกับหายนะ ดังนั้นเราปฏิเสธแนวทางนี้ เราถือว่า เสธ.แดง เป็นเพียงแนวร่วมไม่ได้เป็นแกนนำ นปช."นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงจะมีมวลชนกว่า 1 ล้านคนมาชุมนุมโดยสันติวิธีภายใน 7 วันเชื่อว่าจะโค่นล้มรัฐบาลได้แน่ ส่วนจะชุมนุมเมื่อไหร่ต้องรอหารือก่อน ขณะนี้ยังไม่มีมติเป็นทางการว่าจะนัดชุมนุมก่อนหรือหลังวันที่ 26 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ