ปชป.แนะรัฐบาลเน้นใช้ความนิ่ง-เน้นหลักการทูตแก้เกม"ฮุนเซ็น"

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2010 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรคในวันนี้มีมติเสนอแนะให้รัฐบาลไม่ควรออกมาตอบโต้ต่อกรณีการให้สัมภาษณ์ของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และใช้การพูดจาตามหลักการทูตสากล

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรคว่าการดำเนินการเจรจาระหว่างไทย-กัมพูชาได้มีการประสานงานกับผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และแม่ทัพภาคที่ 2 โดยการตัดสินใจทั้งหมดขึ้นกับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ ส.ส.เกิดความมั่นใจว่า รัฐบาลสามารถดูแลและสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้

"ที่ประชุม ส.ส.ได้ข้อสรุปว่าเสนอแนะให้รัฐบาลนิ่ง เป็นผู้ใหญ่ พูดจาการฑูตให้เป็นมาตรฐานสากล ได้เปรียบได้ประโยชน์มากกว่าการที่รัฐบาลไปตอบโต้"รองโฆษกพรรค ปชป. กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 26 ก.พ.ว่า มีความพยามยามเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง โดยมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และมีเป้าหมายเพื่อต้องการรวบรวมมวลชนเคลื่อนไหวพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อกดดันและล้มรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์เชิงรุก ซึ่งส.ส.ในแต่ละภาคควรมีการประชุมแยกตามภาคเพื่อกำหนดมาตรการในการประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้ปชชได้รับทราบต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนไหวในภาคเหนือและอีสาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ