แกนนำ นปช.โต้เงินท่อน้ำเลี้ยงจาก ตปท. ท้า"ปณิธาณ"โชว์หลักฐาน

ข่าวการเมือง Wednesday February 10, 2010 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และแกนนำ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันว่า การที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวอ้างอิงว่าหน่วยความมั่นคงได้พบเงินจำนวนมากซึ่งถูกโอนมาจากต่างประเทศเข้าบัญชีบุคคลสำคัญระดับแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่เป็นความจริง และคิดว่ารัฐบาลกำลังมีความพยายามดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย โดยปราศจากความเป็นจริง หากรัฐบาลมีหลักฐานก็ขอให้เอาออกมาแสดง รวมถึงกระแสข่าวเรื่องการตั้งกองกำลังนั้นก็ไม่เป็นความจริง

“ผมไม่เข้าใจว่า เพราะการกล่าวหาต่างๆ เป็นเรื่องไม่จริง เรื่องเพ้อฝัน ไม่สร้างสรรค์ เอาอะไรมาพูด หลักฐานก็ไม่มี ถ้ามีหลักฐานก็เอาออกมาแสดง เอามาชี้แจงให้ชัดเจนไปเลย" พ.อ.อภิวันท์ กล่าว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนายปณิธานโกหก เหมือนครั้งที่นายปณิธานเคยโกหกว่า คนเสื้อแดงนำคนต่างด้าวมาฝึกก่อเหตุรุนแรง แต่หากเป็นเรื่องจริงก็ขอให้นายปณิธานเอาหลักฐานมาแสดง ไม่ใช้พูดลอยๆเช่นนี้ รวมทั้งรัฐบาลสามารถสั่งให้ธนาคารแห่งประเทศไทย ตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนเสื้อแดงได้ว่าโอนมาจากที่ไหนบ้าง การที่นายปณิธานออกมาพูดเช่นนี้ เพื่อต้องการโยงว่ามีการโอนเงินมาจากดูไบใช่หรือไม่ ส่วนที่ระบุว่ามีการหิ้วเงินใส่กระเ ป๋าส่งผ่านทางสนามบินนั้น ทางสนามบินก็มีระบบการตรวจอยู่แล้ว หากมีหลักฐานจริงก็ให้นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม นำภาพถ่าย ตารางการบิน ชื่อคนที่หิ้วเงิน มาแสดง

“หากเรื่องนี้หาหลักฐานมายืนยันไม่ได้นายปณิธานควรจะลาออกจากตำแหน่ง แต่ไม่ใช่ลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองเท่านั้น แต่ต้องลาออกจากความเป็นคนด้วย ลุงที่เป็นองคมนตรีของนายปณิธานอายหรือไม่ที่มีหลานเป็นคนโกหกอย่างนี้ นอกจากนี้ ผมยังรับข้อมูลมาว่าเพื่อนของลุงนายปณิธานซึ่งเป็นองคมนตรีคนหนึ่งมีการ บุกรุกป่าด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะมีการเปิดเผยในการชุมนุมของคนเสื้อแดง”นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีที่รัฐบาลสั่งให้มีการตั้ง 200 ด่านทั่ว กทม.เพื่อสกัดคนเสื้อแดงนั้น ขนาดคนเสื้อแดงยังไม่ได้กำหนดวันชุมนุม ยังรัฐบาลยังวิปริตขนาดนี้ มากล่าวหาว่าคนเสื้อแดง ว่านำกองกำลังต่างชาติมาล้มรัฐบาล อยากถามว่า การที่รัฐบาลการสร้างข่าวแบบนี้เพื่ออะไร

"คนเสื้อแดงยินดีให้ตรวจสอบ อีกทั้งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการปกปิดอะไร ซึ่งรัฐบาลเองก็มีอำนาจตรวจสอบทุกอย่างได้อยู่แล้ว ดังนั้นการที่รัฐบาลออกมาพูดเช่นนี้ เพราะต้องการสร้างกระแสข่าวเท่านั้น"นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีที่รัฐบาลระบุว่ามีการโอนเงินผ่านผู้เชี่ยวชาญในการโยกย้ายเงิน อยากถามว่าคนคนนั้นเป็นใคร และถ่ายเทเงินไปให้ใคร ทำไมรัฐบาลไม่ออกมาระบุตัว ก่อนที่จะมีการชุมนุมขอให้รัฐบาลเอาหลักฐานออกมาแสดงได้เลย

นายจตุพร ยังกล่าวว่า เมื่อวาน (9ก.พ.) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยกับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งนายวีระยืนยันว่า ส่วนตัวตนไม่มีปัญหากับ พล.อ.พัลลภ และที่สำคัญทั้ง พล.อ.ชวลิต และพล.อ.พัลภ ก็ไม่ใช่ สมาชิก นปช.จึงไม่มีความจำเป็นต้องมีแนวทางร่วมกัน

สำหรับกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสาดิผล หรือ เสธ.แดง ระบุว่าจะตั้งกองทัพเพื่อดูแลความปลอดภัยให้คนเสื้อแดงนั้น นปช.มีแนวทางสันติ ยังไม่และไม่เคยห้ามใครที่จะมาร่วมอุดมการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ