มติที่ประชุมร่วมรัฐสภา 278:212 ให้เลื่อนวาระพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Thursday February 11, 2010 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมร่วมรัฐสภาที่มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมมีมติให้เลื่อนระเบียบวาระการพิจารณาเรื่องกรอบการเจรจาระหว่างประเทศขึ้นมาพิจารณาก่อนหลังอภิปรายนานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550(คปพร.) และ 5 พรรรคร่วมรัฐบาลที่บรรจะไว้ในวาระที่ 1-2 ต้องเลื่อนออกไปก่อน

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ มีมติให้เลื่อนระเบียบวาระเรื่องกรอบการเจรจาระหว่างประเทศขึ้นมาพิจารณาก่อนด้วยคะแนน 278 เสียง ไม่เห็นด้วย 212 เสียง งดออกเสียง 11 เสียง และไม่ออกเสียง 14 เสียง โดยมีสมาชิกรัฐบสภาเข้าร่วมประชุม 515 คน

สำหรับวาระเรื่องกรอบการเจรจาระหว่างประเทศ ประกอบด้วย บันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลไทย-ลาว, บันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลไทย-เติร์กเมนิสถาน, บันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลไทย-ตุรกี, การเข้าร่วมเป็นภาคีในระบบการยอมรับร่วมในข้อมูลการประเมินสารเคมีขององค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาการทางเศรษฐกิจ(OECD), ร่างข้อตกลงมาตรการริเริ่มเชียงใหม่ไปสู่การเป็นพหุภาคี และกรอบการเจรจาข้อตกลงจัดตั้ง Credit Guarantee and Investment Facility(CGIF) และกรอบวงเงินทุนจัดตั้งในส่วนที่ประเทศไทยจะต้องชำระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ