รัฐบาลปรับรูปแบบรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ เปิดโอกาสสื่อรุมซักนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday February 12, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ NBT ทุกเช้าวันอาทิตย์ เป็นแบบ Meet the Press เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน โดยจะบันทึกเทปแล้วเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 14 ก.พ.นี้

"จากสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหลายเรื่องจนเกิดความสับสน ประกอบกับเป็นช่วงสถานการณ์ใกล้ที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง จึงเห็นว่าสื่อทางวิทยุ โทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ เป็นกลุ่มที่มีบทบาทที่จะสร้างความเชื่อมั่นและให้ข้อมูลกับประชาชน" นายสาทิตย์ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับรูปแบบรายการใหม่จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนราว 30-35 คนรุมซักถามนายกรัฐมนตรีได้ทุกเรื่อง โดยจะเริ่มจากกลุ่มคนเล่าข่าวของสถานีโทรทัศน์ทุกแห่งๆ ละ 5-6 คน ต่อจากนั้นในสัปดาห์หน้าจะเป็นนักจัดรายการวิทยุ และในสัปดาห์ต่อไปจะเป็นตัวแทนสื่อมวลชนโดยประสานผ่านทางสมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน

"สัปดาห์นี้จะเริ่มจากคนเล่าข่าวของสถานีโทรทัศน์ โดยจะเชิญสถานีฯ ละ 5-6 คน รวมทั้งหมดประมาณ 30-35 คน จะมีการบันทึกรายการในวันพรุ่งนี้(13 ก.พ.) ออกอากาศในเวลาเดิมของวันที่ 14 กุมภาฯ" นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ