พรรคเพื่อไทยแก้เกมยื่นอภิปรายฯหลังชุมนุมใหญ่เสื้อแดง รอลุ้นรัฐบาลยุบสภา

ข่าวการเมือง Friday February 12, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการเตรียมยื่นญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า คงจะยังไม่เห็นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 15 ก.พ.นี้ โดยพรรคฯจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหลังการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากจะเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ขัดกันเองกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่อยู่นอกสภา

"ยังไม่รู้ว่าการเคลื่อนไหวจะจบลงเมื่อไหร่ หรือการเคลื่อนไหวนอกสภาอาจทำให้รัฐบาลยุบสภา หรือลาออกไปก่อนก็เป็นผลดี ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหลังการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงนั้น เพราะจะได้เป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ขัดกันเอง เนื่องจากหากยื่นญัตติอภิปรายต่อสภาตามกฎหมายแล้วรัฐบาลก็จะยุบสภาไม่ได้" นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคร่วมรัฐบาลยื่นญัตติไปนั้น พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลยุติการดำเนินการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะพรรคประชาธิปัตย์คงไม่เอาด้วยและคงจะไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว เป็นการเล่นละครหลอกประชาชน หรือกรณีนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาพูดก่อนหน้านี้ วันนี้ก็ชัดเจนว่าเขียนด้วยพ่อลบด้วยลูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ