"อภิวันท์"มั่นใจการอภิปรายรัฐบาลไม่ล้มเหลว แม้"เฉลิม"อาจไม่ร่วมซักฟอก

ข่าวการเมือง Thursday February 18, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศจะไม่ร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หากมีการเสนอชื่อคนนอกเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่ได้น้อยใจ และไม่ทำให้เกิดปัญหาบานปลาย เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่มีความเห็นที่ต่างกัน

แต่เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิม ตัดสินใจแล้วเราก็ต้องเคารพ และพรรคต้องเตรียมสร้างบุคคลากรที่มีคุณภาพในการทำงานเพราะระบบพรรคต้องเดินต่อไป อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการตัดสินใจของ ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจล้มเหลว เพราะเรามีข้อมูลทุจริตค่อนข้างมาก

สำหรับการเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นนายกฯ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคจะต้องให้สมาชิกได้โหวตเลือกด้วย ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ได้ให้ความสำคัญกับ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะที่ผ่านมาได้ขอร้อง ร.ต.อ.เฉลิม เอาไว้ 2 ครั้งแล้ว

ส่วนการกำหนดวันยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ได้มีไว้ในใจแล้ว โดยขณะนี้ได้รวบรวมรายชื่อพร้อมแล้ว ส่วนวันที่เหมาะสมไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประชาชนที่รักประชาธิปไตย ไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะรู้ว่าเขามีธงอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ