โฆษก พท.เรียกร้องนายกฯตั้งกก.สอบกองทัพจัดซื้อGT 200-อย่าเลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Sunday February 21, 2010 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้ นายกรัฐมตรี ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการทุจริต การจัดซื้อครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดจีที 200 เพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่เลือกปฎิบัติ หลังจากที่ได้อนุมัติคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว พบว่าเครื่อง จีที 200 ไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาจริงแต่ กลับไม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกองทัพบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"นายกรัฐมนตรี พูดว่าจริยธรรมสำคัญกว่ากฎหมาย การทุจริตเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ถ้าพบรัฐบาลจะจัดการ การจัดซื้อเครื่องจีที 200 ที่ไม่มีประสิทธิภาพ เป็นการทุจริตอย่างมโหฬารและชัดเจนที่สุด และนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้เซ็น ทั้งที่ประชาชนและประเทศชาติเสียหายแล้วจากเงินภาษีเกือบพันล้านบาท แต่นายอภิสิทธิ์กลับสร้างภาพโดยใช้คำพูดว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพและหน่วยงานที่จัดซื้อ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบของคณะทำงานที่ติดตามการใช้งบประมาณจัดซื้อเครื่องตรวจยาเสพติด อัลฟ่า 6 ของกรมการปกครอง เป็นการจัดซื้อกรณีพิเศษ ไม่มีการยื่นซองประกวดราคาแบบเร่งด่วน จนน่าสงสัยว่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น พบว่ามีการจัดซื้อในราคาสูงกว่าหน่วยงานอื่น และการใช้งานน่าจะไม่มีประสิทธิภาพ เพราะเป็นเครื่องเครื่องตระกูลเดียวกับเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดจีที 200

ทั้งนี้คณะทำงานของพรรคได้รวบรวมหลักฐานของการจัดซื้อเครื่องอัลฟ่า 6 ที่น่าจะเกิดทุจริต และจะยื่นเอาผิดกับผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยและข้าราชการที่เกี่ยวข้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ