กมธ.ทหารยื่นหนังสือปธ.สภา-ปธ.วุฒิฯ ตั้งคณะทำงานติดตามการทำงานคตม.

ข่าวการเมือง Monday February 22, 2010 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ตั้งคณะทำงานร่วมติดตามสถานการณ์การชุมนุมและตรวจสอบการปฏิบัติงานของคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง(คตม.) เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์การชุมนุมและการสลายการชุมนุมในอดีตได้เกิดความเสียหายต่อประชาชนและประเทศชาติ

โดยรูปแบบอาจจะคล้ายคลึงกับคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์การชุมนุมวันที่ 8-15 เม.ย.52 แต่ครั้งนี้จะเป็นการติดตามสถานการณ์ล่วงหน้าอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ข้อมูลรอบด้านที่ถูกต้องชัดเจน

พ.ต.ท.สมชาย เห็นว่า สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาในฐานะสถาบันนิติบัญญัติที่มีความเป็นกลางและเป็นตัวแทนของประชาชน ควรตั้งคณะทำงานร่วมติดตามสถานการณ์การชุมนุมและตรวจสอบการปฏิบัติงานของคตม.ด้วย ทั้งมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เพื่อไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ยั่วยุ อันนำมาซึ่งการหาทางปราบปรามผู้ชุมนุมจนทำให้เกิดเหตุบานปลายร้ายแรง

พร้อมกันนี้ เชื่อว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภาจะเห็นด้วยกับวิธีการนี้ เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ในอดีตมาแล้ว โดยเฉพาะความวุ่นวายในช่วงสงกรานต์ปี 52 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ