มท.2 ปัดข่าวสั่งผู้ว่าฯ สกัดคนเสื้อแดงเข้ารวมชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพ

ข่าวการเมือง Wednesday February 24, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ปฏิเสธข่าวสั่งตั้งจุดตรวจหวังสกัดไม่ให้ประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง มีเพียงแค่ให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข่าวการตัดสินคดียึดทรัพย์อยู่ที่บ้านเท่านั้น

สำหรับการตั้งจุดตรวจนั้นถือเป็นเรื่องตามปกติ และได้กำชับให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดดูแลศาลากลางเป็นพิเศษ เพราะมีกระแสข่าวว่าจะถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบุกยึด โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ และอุบลราชธานี

ส่วนกรณีที่มีการแจกจ่ายซีดีล้มเจ้านั้น รมช.มหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพรรคภูมิใจไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่รู้เรื่องดังกล่าว

รมช.มหาดไทย ยังกล่าวถึงการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่องอัลฟา 6 ว่า กระทรวงฯ มีคำสั่งให้ประสานไปยังกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแล้วเรื่องการนัดเวลา และการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบ โดยพร้อมให้ตรวจสอบ แต่ระหว่างการตรวจสอบเครื่องมือดังกล่าวจะไม่หยุดใช้งาน เพราะกระทรวงได้จัดส่งไปให้แต่ละจังหวัดแล้ว 6-7 เครื่อง เพื่อตรวจหายาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาพบยาเสพติดในพื้นที่ 30 จังหวัด จำนวนกว่าล้านเม็ด ส่วนการผ่าพิสูจน์นั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ