"เฉลิม"เตรียมเพิ่มชื่อเป้าหมายอภิปรายไม่ไว้วางใจอีก 1 รมต.รอพรรคไฟเขียว

ข่าวการเมือง Wednesday February 24, 2010 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเบื้องต้นรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายยังเหมือนเดิม คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และในใจตนมีคนที่ 4 แล้วแต่ยังไม่ขอบอก เพราะต้องรอเสนอที่ประชุมพรรคก่อน

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่อภิปรายฯ นายชวรัตน์ เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม มีความสนิทสนมกับนายชวรัตน์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะนายชวรัตน์จะต้องมีชื่อถูกอภิปรายแน่นอน

"ถ้าวันนี้ใครเป็นฝ่ายค้านแล้วไม่ยื่นอภิปราย รมว.มหาดไทยก็จะถูกกล่าวหาว่ามีอะไรกันหรือไม่ ซึ่งในทางการเมืองนั้นทำไม่ได้ เพราะเป็นกระทรวงที่มีเรื่องมากที่สุด ส่วนตัวรู้สึกสงสารผู้ว่าราชการจังหวัดที่ออกมาร่วมกันแถลงข่าว นำโดยผู้ว่าฯบุรีรัมย์ที่ออกมาสาบาน เชื่อว่าจะพบจุดจบในเร็ววันนี้ ดังนั้น รองผู้ว่าฯทั้งหลายเตรียมตัวได้เลย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมกันนี้ได้แสดงความขอบคุณประชาชนที่ผลสำรวจจากสวนดุสิตโพล พบว่าเสียงส่วนใหญ่ต้องการให้เสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนายกรัฐมนตรีเงาร้อยละ 46.71 และต้องการให้เป็นผู้นำการอภิปรายไม่ไว้วางใจร้อยละ 63.51 ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ