"เหลิม"ตั้งท่ารณรงค์"พาแม้วกลับบ้าน"ใช้เป็นยุทธศาสตร์หาเสียงพรรค พท.

ข่าวการเมือง Wednesday February 24, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)เตรียมเสนอยุทธศาสตร์การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยใน กทม.ด้วยการรณรงค์นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน เหมือนโมเดลเลือกตั้งซ่อมที่ สกลนคร ศรีสะเกษและมหาสารคาม โดยจะขึ้นรณรงค์ทั่วทั้ง กทม.และทุกจังหวัดใหญ่ๆ โดยมั่นใจว่ากระแสของพรรคยังดี ทำให้ใน กทม.ได้ ส.ส.เกินครึ่ง

"พิสูจน์ให้เห็นไปเลยว่าคน กทม.ต้องการเอา พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นสินค้าดี ผมจะอาสาเป็นเซลล์แมนขายพ.ต.ท.ทักษิณเอง อดีตนายกรัฐมนตรีต้องรอหน่อย ถึงอย่างไรอีกไม่เกิน 2 ปีผมจะรับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านอย่างสง่างาม พวกที่บอกว่าจะเปลี่ยนขั้ว ต้องรอไปอีก 10 ชาติพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีทางเปลี่ยนขั้ว เลิกฝันได้แล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.240 ที่นั่งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แค่รักษาไว้ได้ 165 ที่นั่งก็เก่งแล้ว เพราะสมัยหน้าเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้พรรคเพื่อไทยแน่ และแพ้แบบขี้เหร่ด้วย เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเป็นรัฐบาลแล้ว ก็ไปเลย กลับมายาก วันนี้ปล่อยให้รัฐบาลอยู่ไปก่อน ขออย่ายุบสภา อยู่ให้ตายคามุม

และในวันพรุ่งนี้(25 ก.พ.) จะยื่นกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เคยกล่าวหารัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เกี่ยวกับนโยบายทำสงครามกับยาเสพติด จนมีการฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ แต่ช่วง 1 ปีของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มีอำนาจอย่างเต็มที่ พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำอะไรลงไปบ้าง

ส่วนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 ก.พ. ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า บ้านเมืองจะไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง หรือเลือดตกยางออก

“ผมเชื่อว่าในวันที่ 26 ก.พ.เมื่อศาลตัดสินแล้ว คิดว่าทุกอย่างน่าจะจบ เชื่อว่าศาลคงไม่ไปฟังทฤษฎีของ คตส.ที่พูดถึงทฤษฎีวัวกินหญ้าอย่างแน่นอน เพราะตามหลักกฎหมายแล้วมันเป็นไปไม่ได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนแกนนำคนเสื้อแดงบอกว่าจะขนคนมาเป็นล้านต้องใช้รถปิกอัพเป็นแสนคันนั้น ไม่แน่ใจว่าจะไปเอามาจากไหน คงไม่มีหรอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ