นายกฯ เผยจับตาดูม็อบเสื้อแดงใกล้ชิด,เชื่อวันตัดสินคดียึดทรัพย์ไม่วุ่น

ข่าวการเมือง Wednesday February 24, 2010 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลจะประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเชื่อว่าหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวแล้วจะไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย หรือรุนแรงเกิดขึ้นตามมา

"ยังไม่ทราบว่าคำตัดสินจะเป็นอย่างไร ปฏิกิริยาฝ่ายต่างๆ จะเป็นอย่างไร แต่เราจะจับตาดูความเคลื่อนไหว เรามีหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผมคิดว่าผ่านไปได้โดยเรียบร้อย" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

วันนี้ แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศนัดชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลในวันที่ 14 มี.ค. โดยจะให้ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.แล้วมารวมตัวกันบริเวณท้องสนามหลวง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ.นี้ ตนเองยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ และคงไม่จำเป็นต้องหลบไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับตนเอง ส่วนการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศออสเตรเลียในช่วงที่กลุ่ม นปช.นัดชุมนุมใหญ่นั้นจะต้องดูความจำเป็นอีกครั้งว่าต้องยกเลิกการเดินทางหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ