วาระครม.วันนี้ คาดหารือแนวทางรักษาความปลอดภัยหลังเหตุระเบิดป่วนเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday March 2, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ จะมีการหารือถึงสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดจากเหตุวางระเบิดที่สถาบันการเงินในจุดต่างๆ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงน่าจะมีการวางแผนเพื่อควบคุมสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองภายหลังศาลฯได้ตัดสินพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอหลักการคงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไว้ต่อเนื่องอีก 1 ปี จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2554 อาทิ ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นการชั่วคราว, ให้ส่วนราชการพิจารณาปรับแผนการฝึกอบรม จัดประชุมสัมมนา และดูงานในประเทศให้มากขึ้น, การให้การประกันภัยคุ้มครองชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยกรณีเกิดจลาจล คนละไม่เกิน 10,000 ดอลลาร์ ภายในวงเงินงบประมาณ 518 ล้านบาท เป็นต้น

กระทรงการคลังจะขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิคือ นายวิศาล วุฒิศักดิ์ศิลป์ รองอธิบดีกรมศุลกากร เป็นที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร และนายอัษฎางค์ ศรีศุภรพันธ์ รองอธิบดีกรมสรรพากรเป็นที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จะขออนุมัติลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมทรัพยากรธรณีกับศูนย์ศึกษาวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อความร่วมมือในเรื่องบรรพชีวินวิทยา การสำรวจและวิจัยซากดึกดำบรรพ์และการพัฒนาพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ