"สำราญ"ปฏิเสธข้อกล่าวหาศาลรับสินบน พร้อมชี้แจง

ข่าวการเมือง Wednesday March 3, 2010 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณีข่าวระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (กต.) เสนอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่นายสำราญระบุว่ามีความพยายามติดสินบนผู้พิพากษาในคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ก่อนหน้าการตัดสินคดี เนื่องจากเห็นว่าอาจสร้างความเสียหายให้กับศาลยุติธรรม ว่า การพูดถึงเรื่องดังกล่าวยืนยันว่าเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ

"ซึ่งจริงๆ แล้วตนพูดว่ามีกระแสข่าวว่ามีความพยายามวิ่งเต้นติดสินบนศาล พอได้ยินข่าวดังกล่าวมีความไม่สบายใจ จึงนำมาพูด เพราะว่าไม่เห็นด้วยกับการที่นักการเมืองจะใช้ช่องทางที่ไม่บริสุทธิ์ใจ พูดแค่นั้นไม่มีอะไร ไม่ได้กล่าวหาว่าศาลรับสินบน อย่างไรก็ตามหากศาลเรียกไปให้ข้อมูลก็พร้อมเพราะเราเคารพศาลอยู่แล้ว สุดแล้วแต่ศาลถ้าจะให้ชี้แจงก็ยินดีด้วยความเต็มใจ"นายสำราญ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มป่วนต่างๆ ก่อเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดใน กทม. นายสำราญ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พรรคการเมืองได้เคยประเมินสถานการณ์ว่าหลังวันตัดสินคดียึดทรัพย์จะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็เกิดขึ้นจริงแล้ว

ดังนั้น รัฐบาลไม่ควรประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญการข่าวต้องแม่นยำเพื่อดูแลความปลอดภัย รวมทั้งประชาชนต้องเป็นหูเป็นตาด้วย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ารัฐบาลจะประเมินสถานการณ์ว่ามีความเหมาะสมต้องใช้กฎหมายพิเศษควบคุมการชุมนุมหรือไม่ เพราะถ้าประเมินสถานการณ์ผิดก็อาจจะเข้าทางกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เป็นข้ออ้างใช้กำลังไม่สมเหตุผลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ