"กรณ์"หนุนเอ็กซิมแบงก์ฟ้อง"ทักษิณ"บีบปล่อยกู้พม่าต่อเนื่องผลคดียึดทรัพย์

ข่าวการเมือง Wednesday March 3, 2010 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง แสดงความเห็นใน"มุมมองส่วนตัวคดียึดทรัพย์"ผ่านเฟซบุ๊คในวันนี้ว่า หน่วยงานต่างๆ ที่เสียหายจากการกระทำทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามคำวินิจฉัยของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยังมีหน้าที่ต้องฟ้องร้องและเรียกร้องความเสียหายอีกหลายหน่วยงาน

รวมถึง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ก็คือ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM Bank) ที่โดนบังคับให้ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับรัฐบาลพม่าเพื่อนำเงินไปซื้อของจากบริษัทของ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายกรณ์ ระบุว่า จะทำหน้าที่ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการคลัง และยอมรับว่าเหตุผลส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่สำนึกในความผิดที่ตนเองได้ทำไป ยังไม่ยอมรับถึงความเสียหายที่ได้ทำไว้กับประเทศชาติ และที่สำคัญยังไม่ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเขาทำตัวเขาเอง แต่ยังกลับคิดว่าตนเป็นผู้ถูกกระทำ

"เมื่อเขายังขู่อยู่ว่าจะสู้ต่อไปจะเอาคืนกับทุกอย่าง ผมก็ต้องขอบอกครับว่าผมคนหนึ่งก็จะไม่ยอม และไม่ใช่เพราะผมไม่ชอบทักษิณอย่างเดียว แต่เป็นเพราะผมเป็น ส.ส. ผมเป็นรมต.คลังและผมมีหน้าที่ที่ต้องทำ"นายกรณ์ ระบุในส่วนหนึ่งของบทความดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ