"เทพไท"เรียกร้องคนกทม.สร้างสัญญลักษณ์ต้านชุมนุมเสื้อแดงสร้างความวุ่นวาย

ข่าวการเมือง Friday March 5, 2010 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการชุมนุมคนเสื้อแดงที่ประกาศจะชุมนุมในวันที่ 12 - 14 มีนาคมนี้ เชื่อว่าคนที่จะได้รับความเดือดร้อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น น่าจะเป็นคนกรุงเทพฯ จึงเรียกร้องให้คนกรุงเทพฯ ออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่ก่อความรุนแรง และสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ การแสดงท่าทีทำได้โดยการต่อต้านอย่างสันติ อาจจะเป็นการสื่อสัญลักษณ์อะไรบางอย่างที่ทำให้คนเสื้อแดงเห็นว่าคนกรุงเทพฯ ไม่เห็นด้วย แม้กระทั่งการทำป้ายติดที่ประตูรั้ว หลังรถ หรือหน้าบ้าน เพื่อรเรียกร้องให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสันติ ให้ผู้ชุมนุมเคารพกฎหมายให้ผู้ชุมนุมเคารพการตัดสินของศาล รวมไปถึงต่อต้านการใช้กฎหมู่ที่อยู่เหนือกฎหมาย

“ถ้าหากว่าคนกรุงเทพฯ ได้แสดงออกอย่างนี้ อย่างน้อยก็ได้ให้คนเสื้อแดงบางกลุ่มที่มาจากต่างจังหวัด ที่จะมาก่อความเดือดร้อน ได้ยับยั้งชั่งใจได้บ้าง"นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงพยายามปลุกกระแสทุกวิถีทางเพื่อให้มีคนเข้าร่วมมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีการโหมโรงการชุมนุมในลักษณะที่ปลุกระดมในต่างจังหวัดตลอดเวลา ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 12 มี.ค. มีการกระจายแกนนำไปจัดม็อบในจังหวัดต่าง ๆ ไม่เว้นกระทั่งความพยายามระดมพระสงฆ์มาถึง 20,000 รูป ให้มาร่วมชุมนุม ด้วยการบิดเบือนข้อมูลให้เข้าใจผิดว่ารัฐบาลขึ้นแบล็คลิสต์พระชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง

นอกจากนั้น ในวันนี้แกนนำคนเสื้อแดงได้ประกาศปรับผังรายการของ พีเพิลชาแนล และวิทยุชุมชนใหม่ เป็นรายการที่สอดรับความเคลื่อนไหวของการชุมนุมอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตรงนี้มองว่าเป็นการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคมได้ เพราะการถ่ายทอดสดการชุมนุมเป็นการสื่อหรือเป็นการปราศรัยบนเวทีอยู่เหนือความควบคุมและใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมไปยังประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ