นายกฯ เผยมีรายงานข่าวการเตรียมก่อเหตุป่วนเมืองช่วงม็อบเสื้อแดงชุมนุม

ข่าวการเมือง Saturday March 6, 2010 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยได้รับรายงานข่าวการเตรียมก่อวินาศกรรมในช่วงเวลาที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ พร้อมปฏิเสธข่าวเตรียมจัดม็อบไว้ชนม็อบ และการโรยตะปูเรือใบสกัดคาราวานกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมดังกล่าว

"ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกินจริงเนื่องจากมีข้อมูลด้านการข่าว และที่ผ่านมาก็เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายครั้ง รัฐบาลจึงต้องมีการเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่านำรถเข้ามาด้วยเพราะจะเป็นการสร้างปัญหาจราจร และชุมนุมด้วยความเรียบร้อยอย่าทำผิดกฎมาย ขณะที่รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะใช้ความรุนแรงปราบปรามการชุมนุม หรือการจัดม็อบชนม็อบตามที่มีข่าว ส่วนการประกาศใช้กฎหมายพิเศษนั้นขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ตามความเป็นจริง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธข่าวเตรียมให้คนนำตะปูเรือใบไปโรยบนถนนเพื่อสกัดไม่ให้คนเสื้อแดงเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวหารัฐบาลชุดนี้เป็นร่างทรงของผู้มีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตั้งแต่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เคยมีบุคคลใดเข้ามาแทรกแซงการทำงาน และรัฐบาลชุดนี้ไม่นิยมเรื่องระบบนอมินี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ