"เทพไท"ระบุ"ทักษิณ"ปลุกม็อบเสื้อแดงให้ใช้ความรุนแรง,รัฐบาลพร้อมรับมือ

ข่าวการเมือง Saturday March 6, 2010 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดิโอลิ้งค์ มายังเวทีชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อหวังปลุกระดมให้มีการใช้ความรุนแรงในการชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มี.ค.นี้

"พ.ต.ท.ทักษิณ พูดถึงเรื่องคนรักษาโรค 30 บาทที่มาอาสาตัวติดระเบิดพลีชีพให้ ซึ่งการพูดในลักษณะนี้เป็นการพูดเพื่อชี้โพรงให้กระรอก พยายามสร้างกระแสให้มีความรุนแรงใช่หรือไม่ มิเช่นนั้นก็ไม่ควรหยิบเอาเรื่องระเบิพพลีชีพมาใช้สร้างกระแสของคนเสื้อแดง เพราะท่ามกลางกลุ่มฮาร์ดคอร์นั้นประกาศที่จะใช้ความรุนแรงอยู่ตลอดเวลา" นายเทพไท กล่าวถึงการวีดิโอลิ้งค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มายังเวทีชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนที่ผ่านมา

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงตระหนักดีว่าการชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้รับการยอมรับจากคน กทม. จึงพยายามที่จะเสนอผลประโยชน์แลกเปลี่ยน โดยประกาศว่าน้ำจะท่วม กทม. ถ้าได้กลับมาก็จะสร้างเขื่อนรอบ กทม. เรื่องเหล่านี้เป็นลูกไม้ตื้นๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นบุคคลที่ใช้กุศโลบายในการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เพื่อหวังให้ได้คะแนนนิยม

สำหรับการเตรียมพร้อมรับการชุมนุมนั้น นายเทพไท กล่าวว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการทางกฎหมายควบคุมไม่ให้เกิดความรุนแรง และไม่ปิดกั้นการชุมนุม ขอเพียงแต่ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

"รัฐบาลจะไม่ปิดกั้น ไม่สกัด ถ้าหากว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเข้าสู่กรุงเทพฯ ไม่ผิดกฎหมาย...ขณะนี้รัฐบาลมีความพร้อมมากกว่าเหตุการณ์ช่วงสงกรานต์เลือด" นายเทพไท กล่าว
ส่วนการเดินทางไปเยือนประเทศออสเตรเลียของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 13-17 มี.ค.นั้น นายเทพไท กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการหนีปัญหาท่ามกลางการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะกำหนดไว้ล่วงหน้า และการเดินทางครั้งนี้จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศว่าสถานการณ์ยังเป็นปกติ และรัฐบาลสามารถจัดการกับปัญหาทางการเมืองได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ