ครม.เตรียมอนุมัติประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ คุมม็อบเสื้อแดง 11-23 มี.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday March 9, 2010 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้มีประเด็นร้อนในเรื่องที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอมติคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง(คตม.) ให้ ครม.พิจารณาอนุมัติประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลบางอำเภอ ระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.53 เพื่อควบคุมดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีแนวโน้มก่อเหตุรุนแรง

ขณะที่กระทรวงมหาดไทยจะเสนอให้ ครม.รับทราบถึงแนวปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 เพื่อสร้างความชัดเจนต่อการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหาร กทม.ในการดูแลการชุมนุม ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะใช้ควบคู่ไปกับ พ.ร.บ.มั่นคงฯ

กระทรวงการคลังเสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกู้เงินเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการค้ำประกันการชำระหนี้ของหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือสถาบันการเงินภาครัฐ โดยมีสาระสำคัญ คือ ในแต่ละปีงบประมาณกระทรวงการคลังจะกู้เงินเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้ไม่เกิน 10% ของงบประมาณรายจ่ายประจำปี แต่ต้องไม่เกินกรอบวงเงินกู้ตามแผนบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณตามที่ ครม.ได้อนุมัติไว้

กระทรวงสาธารณสุขขอรับการสนับสนุนงบกลางสำหรับการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินปี 2553, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอยุทธการแก้ไขปัญหาป่าไม้แห่งชาติ, กระทรวงคมนาคมเสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการขอรับใบรับรองแบบอากาศยานหรือใบรับรองแบบสัดส่วนประกอบอากาศยาน และร่างกฎกระทรวงกำหนดจำนวนเงินขอประกันภัยตามชนิด ประเภท และขนาดของรถ

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เสนอ ครม.รับทราบมูลค่าความเสียหายของทีโอที และ กสท. โทรคมนาคม จากคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท รวมกับความเสียหายในส่วนอื่นๆ ของไอซีที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ