“เฉลิม"จวกรัฐใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ สกัดเสื้อแดงเท่ากับฆ่าตัวตาย เป็นรบ.ที่ออกพ.ร.บ.มากสุด

ข่าวการเมือง Tuesday March 9, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ครม.มีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.ว่า การประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯนั้นจะเป็นผลดีกับพรรคเพื่อไทยในวันหน้า เพราะเท่ากับว่ารัฐบาลหาเสียงให้กับพรรคเพื่อไทยล่วงหน้า ทั้งๆที่กลุ่มคนเสื้อแดงเองก็บอกแล้วว่าจะชุมนุมโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ

ดังนั้น การกระทำของรัฐบาลจึงเท่ากับเป็นการคิดสั้น ไม่มีสติปัญญา ไร้สำนึก คิดแต่จะออกกฎหมายเพื่อเอาชนะกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่คำนึงถึงผลกระทบทั้งต่อการลงทุนและการท่องเที่ยวของประเทศ รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลชุดแรกที่ออก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯมากที่สุด และบางครั้งก็ไม่ได้ใช้ แต่เป็นการแสดงธาตุแท้ของนายอภ สิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะสมัยที่เป็นฝ่ายค้านมักจะพูดเสมอว่า ประชาชนที่มาเรียกร้องนั้นแม้ว่าจะมาแค่ 1 คนหรือ 1 แสนคนก็ต้องฟัง แต่ครั้งนี้คนเสื้อแดงยังไม่ทันจะมา เหตุก็ยังไม่เกิดแต่รีบประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่ออะไร รัฐบาลคุกคาม ข่มขู่ บังคับไม่ให้คนมาชุมนุมนั้นแค่คิดก็ผิดแล้ว เป็นรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยจริงหรือเปล่า

ส่วนการที่รัฐบาลประเมินว่าอาจเกิดความรุนแรงจึงประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อเป็นการป้องปรามนั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การประเมินสถานการณ์เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่อย่าตกใจ ตื่นเต้นจนเกินไป รัฐบาลรู้แล้วหรือว่าเขามาชุมนุมเรื่องอะไร จะก่อเหตุหรือไม่ แต่ขณะนี้มีแหล่งข่าวโทรมาบอกตนว่า มีการตั้งกองบัญชาการอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษเพื่อทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ใช่รัฐบาลและไม่ใช่คนเสื้อแดง

นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวบอกตนด้วยว่า มีการวางแผนไว้ 3 ส่วนคือ 1.จะมีการก่อเหตุที่ถนนราชวิถี 2.ให้คนสวมเสื้อแดงทำหน้าเหมือนวิ่งข้ามสะพานปิ่นเกล้าไปที่โรงพยาบาลศิริราช และ3.ให้คนเสื้อแดงเทียม 7 ทีมๆละ 20 คนไปยิงตามมัสยิดต่างๆ แล้วมีการบันทึกภาพไว้หมดทั้ง 3 ส่วน ดังนั้นตนจึงห่วงคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมด้วยจิตบริสุทธิ์ เพราะกลุ่มที่จิตไม่บริสุทธิ์คิดจะสร้างเหตุ การชุมนุมแล้วใส่เสื้อสีนั้นอันตราย เพราะไม่สามารถรู้ได้ว่าจริงหรือปลอม ดังนั้นเมื่อมีเหตุชุลมุนก็จะตัดสัญญาณของพีเพิล ชาแนล ยึดดาวเทียมไทคม สกัดไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณคุยกับประชาชน

สำหรับเรื่องกองบัญชาการที่ตั้งอยู่ที่ลอนดอนนั้นเป็นฝ่ายใด ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เป็นนักการเมือง รับรองว่าข่าวของตนไม่มีผิด เพราะคนกลุ่มนี้ไปพูดกันที่ห้องอาหารไทย แล้วนักเรียนไทยที่นั่นเขาได้ยินก็เลยโทรมาบอก ส่วนจำเป็นต้องร้องขอให้ประเทศอังกฤษตรวจสอบหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เราเป็นฝ่ายค้านจะขอให้เขาตรวจสอบได้อย่างไร แต่ส่วนตัวแล้วตนไม่ชอบประเทศอังกฤษเพราะเป็นประเทศที่เห็นแก่ตัว นายอภิสิทธิ์เป็นแบบนี้ก็เพราะไปเกิดที่ประเทศอังกฤษ ใครล่ะที่ไปรุกรานประเทศจีน ฮ่องกงถูกครอบครองกี่ปี สงครามฝิ่นเกิดจากฝีมือของใคร ไปรุกรานไปยึดประเทศเขาทั่วโลก สำหรับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอาจจะออกมาชุมนุมในช่วงที่คนเสื้อแดงกำลังชุมนุมอยู่นั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯดูใจยาก ลักปิดลักเปิด เดี๋ยวพูดอย่างแต่เดี๋ยวก็ทำอีกอย่าง แต่กลุ่มพันธมิตรฯได้เปรียบตรงที่มีคดีแต่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี แต่ไปวิเคราะห์กลุ่มพันธมิตรฯมากไม่ได้ เดี๋ยวเสียคน

“การที่ให้คนไปยิงมัสยิดต่างๆ 7 ทีมนั้นก็เพื่อให้คนทั่วโลกรวมทั้งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้าใจผิด ส่วนการก่อเหตุที่ถนนราชวิถีก็เพื่อใช้เป็นเหตุในการปราบปราม และที่ก่อเหตุเหมือนจะวิ่งข้ามสะพานปิ่นเกล้านั้นก็เพื่อทำท่าให้ดูเหมือนว่าจะไปที่โรงพยาบาลศิริราช เขาเตรียมไว้หมดแล้วถึง 3 ช็อต"ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วยว่า ใจของตนแล้วแม้ว่าจะไม่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือการชุมนุมเสร็จสิ้นเร็วก็ตาม อยากให้มีการยื่นญัตติหลังสงกรานต์ไปแล้ว ถ้าไม่เป็นวันที่ 9 เมษายน ก็วันที่ 19 เมษายน ลงท้ายด้วยเลข 9 มันเฮง ฤกษ์นายอภิสิทธิ์ดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ