"เพื่อไทย"จี้"อภิสิทธิ์"ยุบสภา เชื่อสามารถยุติปัญหาทุกอย่าง

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2010 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา ให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพื่อปลดชนวนความขัดแย้งระหว่างประชาชน โดยเฉพาะการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่จะเกิดขึ้น

โดยนายสุรพงษ์ กล่าวว่า การประกาศยุบสภาของนายอภิสิทธิ์จะถือเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ ที่จะยุติปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ สมัยนายอภิสิทธิ์เป็นฝ่ายค้านก็เคยออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา โดยระบุว่าหากประชาชน 1 คนมาเรียกร้อง รัฐบาลก็ต้องฟัง

ดังนั้นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นจึงคล้ายกับเหตุการณ์ที่นายอภิสิทธิ์เคยเรียกร้องมาแล้ว นายอภิสิทธิ์จึงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่าหากนายอภิสิทธิ์ประกาศยุบสภาปัญหาทุกอย่างจบอย่างแน่นอน

ด้านนายประชา กล่าวเสริมว่า หากนายอภิสิทธิ์ประกาศยุบสภาจะถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ และการที่รัฐบาลโหมข่าวว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้ประโยชน์ รวมทั้งการประกาศว่าจะมีการวางระเบิด 40-50 จุด ถือเป็นการโหมไฟเพื่อให้เกิดความรุนแรง ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ประโยชน์ เพราะคนเสื้อแดงมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความไม่ยุติธรรม กฎหมายสองมาตรฐาน จึงอยากถามนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าคนที่จะได้หรือไม่ได้ประโยชน์แท้จริงคืออำมาตยาธิปไตยใช่หรือไม่

สำหรับกรณีคนในครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกนอกประเทศ แต่กลับปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องเผชิญชะตากรรม นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นคนละเรื่องกัน อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้ามองในมุมกลับหากเป็นครอบครัวของนายอภิสิทธิ์จะทำเช่นนี้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาครอบครัวนี้เป็นเป้าหมายถูกโจมตีใส่ร้ายว่าได้ประโยชน์จากการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาโดยตลอด ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ได้สู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่สู้เพื่อประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ