ส.ส.เพื่อไทยปัดเอี่ยวข่าวตุนขวดน้ำมันจ้องก่อเหตุ จวกรัฐทำเสียชื่อเสียง

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่บางสื่อนำเสนอข่าวโดยอ้างแหล่งข่าวด้านความมั่นคงของรัฐบาลว่า ส.ส.แถบมีนบุรี เตรียมขวดใส่น้ำมัน 3 - 4 คันรถ เก็บไว้ที่โรงไม้ของส.ส.ในพื้นที่ และเตรียมว่าจ้างวินมอเตอร์ไซค์นำไปก่อเหตุตามจุดต่างๆ ว่า สาเหตุที่ต้องออกมาชี้แจงครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการกินปูนร้อนท้อง แต่เพราะข่าวแบบนี้ถือว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะคนจะเข้าใจผิดว่านักการเมืองคนนั้นคือตน

พร้อมมองว่า การเสนอข่าวแบบนี้ถือว่าเป็นเท็จ และสร้างความกังวลให้กับประชาชน ทั้งนี้พร้อมจะพาสื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นก่อนการนำเสนอข่าวควรต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน และสื่อไม่ควรตกเป็นเครื่องมือของรัฐบาลที่ขณะนี้เสมือนว่าพยายามสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายนักการเมืองที่ไม่ได้รู้เห็นด้วย

นายวิชาญ ยังติงรัฐบาลว่าอย่าอ้างแค่การข่าวจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคง เพราะจะก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลอื่น ส่วนการชุมนุมทางการเมืองนั้นรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรเอาประเด็นต่างๆ มาเป็นเงื่อนไขว่ามีการเตรียมการจะก่อเหตุวุ่นวาย เพราะขณะนี้มีข่าวว่ารัฐบาลเตรียมขอหมายศาลไปตรวจค้นบ้านนักการเมืองหลายจุด ซึ่งหากมีหลักฐานชัดเจนก็สามารถทำได้ แต่ถ้าไม่มีหลักฐานโดยอ้างว่าเป็นการทำตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ก็จะถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและทำให้เสียความรู้สึกกันเปล่าๆ จึงขอเตือนว่าไม่ใช่รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงฯ แล้วจะสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ