ผู้ว่าฯกทม.เตรียมจนท.-รถดับเพลิงดูแลการชุมนุม,ย้ำจนท.ห้ามใช้ความรุนแรง

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความพร้อมเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองโดยไม่แบ่งฝักฝ่าย โดยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1,800 นาย รถดับเพลิง 400 คัน เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 20,000 คน พร้อมรถสุขา 24 คัน

นอกจากนี้ ได้กำชับให้สถานพยาบาลในสังกัด ประกอบด้วย โรงพยาบาล 9 แห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง และหน่วยแพทย์ฉุกเฉินจัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการรักษาพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดการปะทะกัน หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งหากพบเห็นสิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัย ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินให้แจ้งผู้บังคับบัญชา หรือผู้มีหน้าที่เข้าตรวจสอบ อย่าตัดสินใจโดยพละการ พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือทุกฝ่ายไม่ใช้ความรุนแรง เคารพในสิทธิส่วนบุคคลที่พึงกระทำได้ เคารพในกฎ กติกา เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ภายใต้ข้อกำหนดและกฎหมาย ยึดความถูกต้อง ไม่ประมาท เคารพสิทธิส่วนบุคคล ไม่ใช้ความรุนแรง เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกับผู้ชุมนุม ที่สำคัญต้องมีความอดทนอดกลั้น ไม่ทอดทิ้งประชาชน คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงให้คำปรึกษาแนะนำในการดำรงชีวิตลดภาวะตึงเครียดของจิตใจ คลายความวิตกกังวล ไม่สร้างความสับสนและเข้าใจผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ