วอร์รูม ปชป.วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตาม 5 ข้อหลีกเลี่ยงความรุนแรง

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์(วอร์รูม) ว่า พรรคได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์การชุมนุมคนเสื้อแดง โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่ต้องการให้เกิดความรุนแรง อีกทั้งมีสัญญาณบอกเหตุรุนแรง จากกรณีที่บุคคลในครอบครัวชินวัตรเริ่มเดินทางออกนอกประเทศ

ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงความรุนแรงโดยดำเนินการใน 5 ข้อคือ 1.สนับสนุนแนวทางของรัฐบาลที่มุ่งป้องกันเหตุร้าย และ2.ขอให้ทุกฝ่ายใช้วิจารณญาณในการรับรู้ข่าวสารเพราะเชื่อว่าอาจจะมีการบิดเบือนข้อมูลและใช้ความเท็จจนนำไปสู่การเผชิญหน้า 3.ขอให้ร่วมกันป้องกันการสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งและอยากเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมให้หลีกเลี่ยงที่จะสร้างความเดือดร้อนในกทม.

4.ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและหากพบความผิดปกติให้แจ้งเบาะแสมายังคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง(คตม.) และ 5.ให้รัฐบาลป้องกันการสร้างสถานการณ์จากกลุ่มคนภายนอกที่อาจก่อให้เกิดการวินาศกรรมและการก่อจลาจล

ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากเกิดความรุนแรง จะไม่เกิดจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐก่อนอย่างแน่นอน เพราะหากฝ่ายใดเลือกใช้ความรุนแรงย่อมส่งผลเสียให้กับฝ่ายนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ