(เพิ่มเติม1) ธอส.สั่งปิดทุกสาขาบ่าย 2 วันนี้,แบงก์หลายแห่งทยอยปิดสาขาพท.เสี่ยง

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เปิดเผยว่า ธอส.ทุกสาขาจะปิดทำการในเวลา 14.00 น.ของวันนี้ เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ

ขณะที่ผู้บริหาร ธนาคารกรุงเทพ(BBL) กล่าวว่า ธนาคารยังไม่มีการปิดสาขาใด ๆ โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ใกล้บริเวณสถานที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แต่หากเกิดความวุ่นวาย ผู้จัดการสาขาก็มีอำนาจที่ตัดสินใจปิดทำการได้ทันทีตามแผนฉุกเฉินที่ธนาคารเตรียมไว้ ซึ่งจะต้องแจ้งให้สำนักงานใหญ่รับทราบ เพื่อรายงานต่อไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)

รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งว่า มีธนาคารพาณิชย์ 10 แห่งที่รายงานการปิดสาขาชั่วคราวรวมทั้งสิ้น 20 สาขา Non Bank 1 แห่ง ปิดสาขาชั่วคราวรวมทั้งสิ้น 4 สาขา ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย (KTB)สาขาสำโรง โดยจะปิดในวันที่ 12-13 มี.ค.

ส่วนสาขาธนาคารที่ปิดทำการในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยทำเนียบรัฐบาล สาขากระทรวงกลาโหม สาขากรมโรงงานอุตสาหกรรม สาขาย่อยศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ธนาคารธนชาต สาขาวงเวียนใหญ่, ธนาคารยูโอบี สาขาซิตี้คอมเพล็กซ์, ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย สาขาบางนา

ธนาคารทหารไทย (TMB) สาขาม.ศรีปทุม และสาขา มรภ.พระนคร , ธนาคารกรุงเทพ (BBL) สาขาม.หอการค้าไทย และสาขาสี่แยกบางนา สาขาผ่านฟ้า, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อยปตท. ถ.วิภาวดีรังสิต และ ธนาคารทิสโก้ สาขาม.หอการค้าไทย

นอกจากนั้น ธนาคารทิสโก้ สาขาเยาวราช ปิดทำการในวันที่ 13 มี.ค., สาขาดิโอลด์สยาม จะปิดทำการในวันที่ 14 มี.ค.ด้วย และธนาคารซิตี้แบงก์ สาขากรุงเทพฯ จะปิดทำการตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวันที่ 12 มี.ค.ไปจนถึงวันที่ 14 มี.ค.

ส่วน Non Bank คือ บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) ซึ่งจะปิดสาขาสถานีรถไฟฟ้า ศาลาแดง, สาขาสถานีรถไฟฟ้า ชิดลม, สาขาสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุขุมวิท และ สาขาอาคารรวมหน่วยงานราชการ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ตั้งแต่วันที่ 12-14 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ