(เพิ่มเติม) ม็อบเสื้อแดงหลายแห่งสลายตัวแล้ว นัดพบใหม่พรุ่งนี้สะพานผ่านฟ้า 13 มี.ค.

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดงที่รวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่วงเวียนใหญ่ บริเวณอนุสาวรย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้สลายการชุมนุมแล้วเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยแกนนำฯ ประกาศให้ผู้ชุมนุมมารวมตัวกันอีกครั้งวันพรุ่งนี้(13 มี.ค.) ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และที่สนามหลวงวันที่ 14 มี.ค.

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์( ร.11 รอ) ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ประกาศให้สลายการชุมนุมเช่นกัน โดยระบุว่าภารกิจวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว และถือว่าเป็นเพียงการโหมโรงเท่านั้น

โดยขอให้ผู้ชุมนุมกลับไปพักผ่อนเอาแรงไว้ต่อสู้กับของจริงที่จะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้(13 มี.ค.) เป็นต้นไป และขอให้กลับมารวมตัวกันใหม่วันพรุ่งนี้ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

ส่วนการชุมนุมที่บริเวณสวนลุมพินี หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนตามถนนไปยัง ถ.พระราม 1 ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) สยาม และย่านปทุมวัน และได้กลับมารวมกันที่หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 แล้วนั้น แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศให้สลายการชุมนุมเช่นกัน และขอให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งวันพรุ่งนี้ที่ถนนราชดำเนิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ