แกนนำเสื้อแดงระบุชุมนุมวันแรกไม่ได้แผ่วแค่โหมโรง ลั่น 14 มี.ค.มาล้านคนแน่

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า หากรวมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ถือว่าเป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะกิจกรรม 5 จุดในกรุงเทพฯ ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ได้แผ่วลงไป เพราะกลุ่มเสื้อแดงต้องการแค่โหมโรงในวันแรกก่อน เหมือนรถโฆษณาขายหนัง ประกอบกับแดดร้อน ทำให้แกนนำฯ ประกาศให้ผู้ชุมนุมสลายตัวทันทีหลังจากเสร็จสิ้นการทำกิจกรรม

ทั้งนี้ ยืนยันว่าในวันที่ 14 มี.ค.เวลา 12.00 น.จะมีมวลชนคนเสื้อแดงมาชุมนุมเป็นจำนวน 1 ล้านคนแน่นอน และขอประกาศว่าคนเสื้อแดงจะไม่ไปที่โรงพยาบาลศิริราช หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือวังจิตรลดา ดังนั้นหากมีใครใส่เสื้อแดงบุกไปในสถานที่ดังกล่าว ก็ถือว่าไม่ใช่กลุ่ม นปช. รัฐบาลต้องจัดการและดำเนินการอย่างเด็ดขาดไม่เช่นนั้นจะถือว่าสมรู้ร่วมคิด

นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในวันนี้ถูกสกัดกั้นค่อนข้างมากจากการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะที่วังน้อยและประตูน้ำพระอินทร์ ซึ่งหากวันต่อ ๆ ไปยังมีการสกัดกั้นกันอยู่ก็จะทำให้รัฐบาลปิดเกมเร็วกว่าที่คิด

อย่างไรก็ตาม ตามแผนการของคนเสื้อแดงเชื่อว่าจะสามารถขับไล่รัฐบาลได้ภายใน 4 วัน นับจากวันที่ 14 มี.ค. และการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่าใครจะมีความอดทนสูงกว่ากันผู้นั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะ และถ้ารัฐบาลยิงกระสุนนัดแรกเมื่อไหร่ก็จะไปเมื่อนั้น วันนี้คนเสื้อแดงเข้มแข็งมาก ไม่เหมือนสงกรานต์เลือดที่เราอ่อนแอ

นายจตุพร กล่าวว่า อยากให้ทางแกนนำและผู้ชุมนุมเสื้อแดงทั้งหลายที่กำลังเดินทางมารวมตัวกันเพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ พยายามควบคุมอารมณ์ อย่าให้เกิดปัญหาจุดเล็ก ๆ อย่างเช่นที่ จ.ปทุมธานี ที่มีคนเสื้อเหลืองใส่เสื้อสีชมพูปะทะกับคนเสื้อแดง เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมด

ส่วนการที่ครอบครัวชินวัตรเดินทางออกไปนอกประเทศ เป็นเรื่องที่คนเสื้อแดงต้องแสดงความขอบคุณ เพราะถ้าอยู่ในประเทศก็จะถูกคนของรัฐบาลไปก่อก่วน ซึ่งจะกระทบต่อการชุมนุม และอาจจะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนอนไม่หลับ และยืนยันว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่เมืองดูไบ ไม่ได้เดินทางมาที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา และจะวิดีโอลิงค์มาที่เวทีการชุมนุมทุกวันตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ