(เพิ่มเติม) แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีประกาศเรียกร้องยุบสภาภายใน 24 ชม.ขู่เคลื่อนไหวกดดัน

ข่าวการเมือง Sunday March 14, 2010 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อสักครู่ทีผ่านมา แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มีนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มบนเวทีสะพานผ่านฟ้า โดยนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนสำคัญของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศช่วงเที่ยงวันนี้ ประกาศข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากสภาไม่ได้เป็นที่พึ่งของประชาชน และกระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากรัฐบาลไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องก็จะเคลื่อนไหวกดดันต่อไป

ด้านนายณัฐวุฒิ ใส่ยเกื้อ กล่าวว่า หลังจากวันนี้เป็นต้นไป จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน วันละ 2 ครั้ง แต่หากมีสถานการณ์พิเศษเกิดขึ้น จะมีการแถลงความชัดเจนและจุดยืน แล้วแต่กรณีไป

สำหรับภาพรวมในการชุมนุมตั้งแต่เมื่อวาน (13 มี.ค.) จนถึงวันนี้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจากทุกภาคต่างๆ ทั่วประเทศเดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากตามเป้าที่กำหนดไว้ ซึ่งจำนวนของคนเสื้แดงต่อให้มีการชุมนุมยืดเยื้อก็จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ต่ำกว่าวันละ 150,000 คน โดยในวันนี้จะเป็นการรอกลุ่มผู้ชุมนุมในกลุ่มของภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคกลาง ที่จะมาจากทางรถและทางเรือประมาณ 200 ลำ คาดว่าจะมาถึงในช่วงบ่ายนี้ โดยขึ้นที่ท่าน้ำวัดสามพระยา บริเวณเทเวศฯ์ และเดินทางมารวมกับผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ