"ทักษิณ"โฟนอินแสดงความยินดีเสื้อแดง อ้างรัฐบาลลำเลียงทหาร-เบิกอาวุธแล้ว

ข่าวการเมือง Sunday March 14, 2010 22:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังเวทีการชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศในช่วงค่ำวันนี้ โดยแสดงความยินดีล่วงหน้ากับผู้ชุมนุมที่จะมีส่วนสร้างประวัติศาสตร์ไทยให้การเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคที่อำมาตย์ปกครองมาเป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนจริงๆ และเปลี่ยนแปลงจากยุคที่บังคับใช้กฎหมายมาเป็นใช้หลักนิติธรรม เพราะกฎหมายต่ำกว่าความยุติธรรมมาก

"กฎหมายเป็นเพียงเครื่องมือให้เกิดความยุติธรรม แต่อำมาตย์ใช้กฎหมายเพื่อฟอกให้ตัวเองยุติธรรม"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พร้อมกันนั้น ยังขอขอบคุณประชาชนทุกท่านแกนนำเสื้อแดงทุกระดับ และขอบคุณส.ส.นักการเมืองท้องถิ่นที่อธิบายให้พี่น้องเข้าใจจนทำให้คนเสื้อแดงทั้งประเทศมาร่วมกันอย่างเสียสละเท่าวันนี้ เพราะสิ่งที่นำพวกเรามารวมกันที่นี่เพราะความไม่ยุติธรรมในสังคมไทยและขอบคุณตำรวจทหารที่ให้พี่น้องเสื้อแดงผ่านด่านเข้ามา

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ได้รับทราบว่ารัฐบาลมีการลำเลียงทหารและมีการเบิกอาวุธแล้ว ซึ่งครั้งนี้เป็นการใช้ทหารจำนวนมากที่สุด และอยากจะฝากข้อความนี้ไปยังรองผบ.ทบ.ว่าอย่าใช้กำลังอย่าห่วงตำแหน่งผบ.ทบ. และผบ.ทบก็ไม่ควรคิดปฏิวัติ เพราะจะเกษียณปีนี้แล้ว และอย่าคิดปราบปรามประชาชน

นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอเชิญชวนแกนนำคนเสื้อแดงตั้งเวทีที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อบอกว่าเรารักประชาธิปไตยและให้เข้ามาร่วมมากๆ

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวพร้อมกันในเวลา 09.00 น.เดินทางไปกองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์เพื่อทวง 3 ข้อเรียกร้อง โดยจะใช้ขบวนรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งขบวนเดินด้วยเท้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ