ม็อบแดงปิดถนนหน้าราบ 11 รอฟังคำตอบยุบสภา-นายกฯขึ้นฮ.ตรวจจราจร

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ.ราชดำเนิน ได้เดินทางมาถึงหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) ถ.พหลโยธิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อมาทวงถามคำตอบจากรัฐบาลในการประกาศยุบสภาตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขีดเส้นตายไว้ภายในเที่ยงวันนี้

ขบวนรถของกลุ่มผู้ชุมนุมเปิดทางด้วยรถจักรยานยนต์หลายสิบคัน ตามด้วยรถกระบะ รถหกล้อที่ติดเครื่องขยายเสียงซึ่งคาดว่าจะใช้เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ ซึ่งการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย แต่กลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายตัวอยู่เต็มบริเวณถ.พหลโยธิน ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รวมถึงบนสะพานลอย จึงทำให้ถนนหน้า ร.11 รอ.ต้องปิดไปโดยปริยาย

ด้านนายวีระ มุกสิกพงษ์ แกนนำนปช. กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถ 6 ล้อว่า การเดินทางมาในวันนี้ของกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าเป็นการมาโดยสันติ เพื่อขอฟังคำตอบจากรัฐบาลว่าจะยุบสภาหรือไม่ และยืนยันว่าจะไม่ให้มีการเผชิญหน้าระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะที่ล่าสุด นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ออกจาก ร.11 รอ.แล้ว เพื่อตรวจสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ หลังจากที่แถลงการณ์จุดยืนของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลว่าไม่สามารถปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของกลุ่มเสื้อแดงที่จะให้ยุบสภาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ