สว.สมชายร้อง"ชัย"เลื่อนประชุมสภาฯพรุ่งนี้ หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ข่าวการเมือง Monday March 15, 2010 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา สั่งเลื่อนการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) เพราะไม่มีความจำเป็นต้องเร่งนัดประชุมท่ามกลางความสับสนของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้แดงบนถนนราชดำเนิน ซึ่งใกล้กับอาคารรัฐสภา เนื่องจากไม่ได้มีวาระการพิจารณาเร่งด่วน

ทั้งนี้ นายสมชาย กล่าวว่า ตนเองและสมาชิกวุฒิสภาจำนวนมากไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอย่างกรณี 7 ตุลาคม 51 อีก ทั้งที่ ๆ ขณะนั้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ก็ได้ขอให้ประธานรัฐสภาสั่งเลื่อนการประชุมออกไปก่อน

นายสมชาย กล่าวว่า นายชัย ชิดชอบ ในฐานะประธานรัฐสภา ควรวางตัวเป็นกลาง อย่าเล่นเกมการเมืองหรือต่อรองในพรรคร่วมรัฐบาล หรือมีเจตนาอื่นแอบแฝง เพราะจะไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยภาพรวม

ยิ่งมีข่าวว่าการประชุมวันดังกล่าวจะมีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลที่ยื่นเข้าสู่ระเบียบวาระมาก่อนหน้า กับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ยื่นมาก่อนหน้านี้ ก็ยิ่งหวั่นว่าจะเกิดการการนองเลือด เพราะจะทำให้มวลชนที่คัดค้านการแก้ไขรัญธรรมนูญปะทะกับมวลชนคนเสื้อแดงอีก จึงขอให้ประธานรัฐสภาพิจารณาทบทวนอย่างมีสติและโดยเร่งด่วนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ