(เพิ่มเติม) ประธานวิปฝ่ายค้านนำ ส.ส.เพื่อไทย รวมตัวหน้ารัฐสภาเจาะเลือดสมทบเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ราว 60 คนนำโดยนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ร่วมกันจุดธูปสักการะอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมประกาศสละเลือดร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเพื่อต่อสู้ให่ได้มาซึ่งประชาธิปไตย

นายวิทยา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะนำ ส.ส.ออกจากรั้วประตูรัฐสภาเพื่อไปเจาะเลือดด้านหน้า ซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอยู่ เพราะไม่สามารถเจาะเลือดภายในบริเวณรัฐสภาได้ เนื่องจากนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ระบุว่ารัฐสภาอยู่ในเขตพระราชฐานไม่เหมาะสมที่จะดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาส.ส.สลับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยต่อหน้าคนเสื้อแดงบริเวณหน้ารัฐสภา ระหว่างรอเจ้าหน้าที่จากรพ.นวนครมาเจาะเลือดให้ โดยช่วงหนึ่งนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ประกาศว่าจะนำเลือดที่ส.ส.เจาะมาบางส่วนไปทาเก้าอี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในห้องประชุมสภา เพื่อให้นายอภิสิทธิ์นั่งทับเลือด

จากนั้น นายสุนัย พร้อมด้วยส.ส.พรรคเพื่อไทยได้นำเลือดบรรจุดใส่ขวด มามอบให้กับแกนนำ นปช.ที่เวทีปราศรัยหลัก และขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวว่าการดำเนินการครั้งนี้เนื่องจากเห็นด้วยกับนปช.ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หมดความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปได้แล้ว เนื่องจากการบริหารงานในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาประสบความล้มเหลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างความปรองดองในชาติตามที่ได้ถวายสัตย์ไว้ก็ทำไม่ได้

นอกจากนั้น การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก็ไม่สามารถแก้ไขได้ แล้วยังมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นด้วย รวมทั้ง เกิดปัญหาการประชุมสภาล่มซ้ำซาก แม้กระทั่งวันนี้ ส.ส.รัฐบาลก็ไม่เข้าร่วมประชุมประชุมรัฐสภา และในวันพรุ่งนี้ที่จะมีการประชุมปกติก็ประกาศไม่เข้าร่วม

"ส.ส.จึงตัดสินใจสละเลือดร่วมกับพวกท่าน และได้ทำเกินเลยไปหน่อย เพราะได้ราดไว้ที่หน้าประตูสภาฯเรียบร้อยแล้ว" นายสุนัย กล่าว

ส่วนแนวทางการต่อสู้ แม้จะยึดสันติ อหิงสาก็ตาม แต่ก็จำเป็นต้องเสียสละเลือดเนื้อและน้ำตาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ