ภท.ลั่นไม่ย้ายขั้วการเมือง เดินหน้าหนุนรัฐบาล"อภิสิทธิ์"บริหารประเทศต่อ

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยยังคงสนับสนุนการทำหน้าที่ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการทำงานบริหารประเทศ หลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้าเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงและชักชวนแกนนำรัฐบาลให้พลิกขั้ว แต่ไม่มีชื่อของพรรคภูมิใจไทย

"สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยได้ตัดสินใจสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ เพื่อแก้วิกฤติของบ้านเมือง มาวันนี้วิกฤติกำลังย้อนกลับเข้ามา หากเราไม่หนักแน่นปัญหาต่างๆ คงไม่จบ อยากเรียกร้องไปยังเสื้อแดงว่าสิ่งที่เรียกร้องอยู่ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลย" นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย มองว่าการเรียกร้องของพ.ต.ท.ทักษิณ ให้พรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนขั้วทางการเมืองนั้น ไม่ได้มีสาระอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองคงใช้ดุลพินิจในการพิจารณาเองได้ และการที่ออกมาพูดเช่นนี้ไม่ใช่เพราะเกรงว่าจะถูกโดดเดี่ยวทางการเมือง ซึ่งทางพรรคยังคงยืนยันที่อยู่ร่วมกับรัฐบาลที่แก้ปัญหาภายใต้ระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา

พร้อมเรียกร้องให้ส.ส.พรรคเพื่อไทยพิจารณาการทำหน้าที่ของตัวเองในสภาให้เต็มที่ ไม่ควรออกนำประชาชนออกไปร่วมชุมนุม และหากจะให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองควรใช้กระบวนการทางรัฐสภา คือการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"เราไม่เห็นด้วยกับการที่ส.ส.เพื่อไทยนำมวลชนจากจุดต่างๆ เข้ามาชุมนุมที่กทม. พอถึงเวลาแล้วท่านส.ส.ถอดเสื้อแดงใส่สูทไปประชุมสภา ผมว่าท่านสับสนฐานะตัวเอง สมัยที่เป็นพรรคพลังประชาชนเราได้ติเตือนกลุ่มที่ถึงเวลาไปประชุมสภา ประชุมสภาเสร็จแล้วไปใส่เสื้อเหลือง เรื่องนี้ผมคิดว่ามันไม่ดีงาม ถ้าท่านคิดว่าอยากให้สง่างามก็ควรหยุด" นายศุภชัย กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า หากวันนี้รัฐบาลประกาศยุบสภา ทางพรรคก็มีความพร้อมที่จะกลับไปสู่สนามเลือกตั้ง แต่ถ้าเลือกได้ก็อยากให้มีความพร้อมมากกว่านี้ แม้ว่าหลายฝ่ายมองว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่พร้อมที่จะยุบสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ