ตร.เจรจาม็อบแดงส่งตัวแทนทำพิธีกรรมที่ทำเนียบฯ เหตุเป็นพท.ควบคุมตามกม.

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1(ผบก.น.1) กล่าวว่า หลังจากเจรจากับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เรื่องการจัดเส้นทางจราจรให้แก่กลุ่มเสื้อแดงที่จะเคลื่อนการชุมนุมไปทำพิธีกรรมหน้าทำเนียบรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์ในเวลา 16.00 น.นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านเส้นทางให้ แต่ในช่วงการเข้าไปทำพิธีกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลนั้นได้ขอความร่วมมือแกนนำให้ส่งตัวแทนไปไม่เกิน 50 คน เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ควบคุมภายใต้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ขณะที่การเดินทางของกลุ่มผู้ชุมนุมไปที่พรรคประชาธิปัตย์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ แต่คงจะไม่ปิดการจราจร ซึ่งเส้นทางที่จะใช้ต้องหลีกเลี่ยงการผ่านหน้าพระตำหนักสวนจิตรลดา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวว่า ในเวลา 15.30 น.จะหยุดรับบริจาคเลือดก่อน และดำเนินการในบางส่วนก่อน ซึ่งขณะนี้ได้หลายหมื่นซีซีแล้ว

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ออกมาให้ข่าวว่ามีหน่วยข่าวจากต่างประเทศเตือนให้ประเทศไทยระวังการก่อวินาศกรรม หลังจากได้ดักฟังโทรศัพท์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ข่าวดังกล่าวยังไม่ทราบว่าจะมีข้อเท็จจริงหรือไม่ แต่หากมีข้อเท็จจริงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้ใช้ความรุนแรงก็ขอให้ต่างประเทศส่งหลักฐานมาแสดง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็น่าจะเห็นว่าการชุมนุมไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ และหวังจะดิสเครดิตกลุ่มนปช.ให้ไปสอดคล้องกับสถานการณ์ลอบยิงระเบิด M79 มากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ