(เพิ่มเติม) กลุ่มเสื้อแดงรวบรวมเลือดราว 3 แสนซีซีมุ่งหน้าไปทำเนียบฯ แล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday March 16, 2010 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หยุดเจาะเลือดกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว และกำลังทยอยนำภาชนะบรรจุเลือดไปทำพิธีเทเลือดหน้าประตูทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่ม นปช.ประกาศบนเวทีปราศรัยว่าปริมาณเลือดทั้งหมดที่รวบรวมได้อยู่ที่ประมาณ 3 แสนซีซี

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศว่า ภาชนะบรรจุเลือดที่ลำเลียงขึ้นมาบนเวทีก่อนเคลื่อนย้ายไปยังทำเนียบรัฐบาล เป็นภาชนะขวดน้ำขนาด 5 ลิตรราว 26 ขวด ,ถังน้ำขนาด 20 ลิตร จำนวน 2 ถัง รวมทั้งเลือดที่บรรจุอยู่ในสลิงอีก 50 หลอด

ทางด้านของผู้มาร่วมชุมนุม ขณะนี้ได้มีการระดมพลจากต่างจังหวัดเข้ามาสลับสับเปลี่ยน โดยได้ระดมจากภาคตะวันออกมาเพื่อให้ผู้ชุมนุมที่อยู่เดิมได้กลับไปพัก นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้จะมีผู้มาร่วมชุมนุมจากจ.ขอนแก่นอีกราว 3 หมื่นคนเข้ามาสมทบด้วย

ขณะที่บรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาล มีการเพิ่มกำลังตำรวจ ทหาร เข้าประจำการเตรียมรับมือกลุ่มเสื้อแดงที่จะมาเทเลือดหน้าประตูทำเนียบ พร้อมกับสั่งปิดประตูเข้าออกทำเนียบทุกประตู อนุญาตให้เข้าออกได้เฉพาะประตูฝั่งสะพานอรทัยแห่งเดียว โดยประตูเข้าออกทุกแห่งมีกำลังทหารตรึงแน่นหนา พร้อมนำลวดหนามมาวางขวางไว้อีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการเตรียมรถฉีดน้ำ รถดับเพลิงหลายคันมาเตรียมการไว้ เพื่อฉีดน้ำล้างเลือดที่กลุ่มเสื้อแดงจะนำมาเทในช่วงเย็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ