พระบรมฯ เสด็จพระราชทานเพลิงศพ"จ่าเพียรฯ"/นปช.บุกบ้านนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จฯ แทนพระองค์ไปทรงเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับ สภ.อ.บันนังสตา และในเวลา 14.00 น.นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิธี(สตช.) เพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญและเสียสละ
  • เข้าสู่วันที่ 6 ของการชุมนุมใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง ช่วงสายวันนี้ประมาณ 9.00 น.กลุ่มเสื้อแดงตั้งแถวเคลื่อนขบวนจากราชดำเนิน ผ่านถนนหลานหลวง-สยามสแควร์-อโศก มุ่งหน้าสู่บ้านพักนายกรัฐมนตรีย่านสุขุมวิท 31 เพื่อจะร่วมกันเทเลือดที่หน้าบ้านนายกฯ หลังจากวานนี้ได้ทำพิธีกรรมที่ประตูทำเนียบรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายคุมเข้มบริเวณโดยรอบ

พร้อมกันนี้ นักวิชาการจาก 3 มหาวิทยาลัยจะเข้ายื่นหนังสือให้กับสถานทูตอังกฤษและสถานทูตสหรัฐอเมริการ เพื่อชี้แจงแนวทางการต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดง

  • จับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมคนเสื้อแดงที่เริ่มแตกคอ ทั้งกลุ่มแดงสยามและกลุ่ม เสธ.แดงที่ไม่เห็นด้วยกับการนำทีมของสามเกลอเจาะเลือดสู้ เพราะมองว่าไร้โอกาสชนะ เสนอโละหัวแถวเปลี่ยนยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวแบบแตกหักใน 3 วัน โดยให้ไปรวบรวมกำลังมาใหม่ร่วมกับทหารเกณฑ์ออกผลัดบุกล้อมรัฐสภา พร้อมเสนอใช้รธน.ปี 40-ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ นำ"ทักษิณ"กลับประเทศ
  • ขณะที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.) ยกระดับการรักษาความปลอดภัยอารักขาบ้านบุคคลสำคัญ และ 38 จุดเสี่ยง โดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ และบ้านพักประธานองคมนตรี หลังจากมีรายงานข่าวกรองต่างชาติเตือนเหตุวินาศกรรม และช่วง 2 วันที่ผ่านมามีเหตุยิงระเบิด M79 กลางกรุงต่อเนื่อง แต่ยังจับมือใครดมไม่ได้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ ตามที่สิ้นเดือนมี.ค.53 จะสิ้นสุดการยื่นแบบชำระภาษีรายได้ประจำปี 52 ดังนั้นกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเร่งรณรงค์ให้ประชาชนยื่นแบบชำระภาษีภายในเวลาที่กำหนด โดยนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง จะเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถบริการเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ออกบริการรับยื่นแบบ และรับชำระภาษีให้กับประชาชน

ขณะที่นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร และผู้อำนวยการธนาคารออมสิน จะร่วมพิธีลงนามความร่วมมือการให้บริการยื่นแบบชำระภาษีผ่านระบบ Internet และรับชำระภาษีผ่านระบบ Payment Online ที่กรมสรรพากร

  • ด้านกระทรวงพลังงาน โดยนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน จะเป็นประธานเปิดกิจกรรม kick off ในโครงการรณรงค์ล้างเครื่องปรับอากาศในฤดูร้อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ