(เพิ่มเติม) ม็อบแดงเสร็จพิธีเทเลือดหน้าบ้านนายกฯ เตรียมยกพลไปแจงสถานทูตสหรัฐฯต่อ

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้เทเลือดลงไปบนถนนหน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรีแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเจรจากับแกนนำเพื่อให้ม็อบหยุดเคลื่อนการชุมนุมไว้เพียงแยกสวัสดี

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการเทเลือดแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางต่อไปที่สถานทูตสหรัฐฯ ถ.วิทยุ เพื่อไปชี้แจงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ว่าหน่วยข่าวจากหลายประเทศแจ้งเตือนให้ไทยระมัดระวังการก่อวินาศกรรมในไทย หลังจากได้ดักฟังโทรศัพท์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผกก.ปป.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเจรจากับแกนนำฯ เพื่อขอให้ขบวนรถของกลุ่มเสื้อแดงที่ต้องการจะเดินทางมาที่หน้าบ้านพักในซอยสุขุมวิท 31 ของนายกรัฐมนตรีหยุดอยู่ที่บริเวณแยกสวัสดีเท่านั้น แล้วขอให้ส่งเพียงตัวแทนเข้ามาทำกิจกรรมตามที่ประกาศไว้

"แกนนำขอจะเข้าไปล้อมบ้านนายฯ ตอนนี้ท่านวิชัย(พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ)กำลังเจรจาอยู่ เพราะบ้านพักเป็นบ้านส่วนบุคคล การกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งต้องคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลด้วย" พ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในบริเวณดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เริ่มถอยร่นลงไปเรื่อยๆ แล้ว ซึ่งทำให้ขบวนรถของกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ห่างจากบ้านพักนายกรัฐมนตรีไม่เกิน 300 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ