(เพิ่มเติม) ม็อบแดงกลับไปปักหลักราชดำเนิน การ์ดรวบตัวชายฉกรรจ์พกเหล็กแหลมส่งตร.

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เสร็จสิ้นภารกิจเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับด้านการข่าวที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุว่า มีการเตือนข่าววินาศกรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานทูตมารับหนังสือดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว คงต้องสอบถามกับทางนายสุเทพเอง

ภายหลังยื่นหนังสือแล้ว ขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยได้เดินทางกลับไปยังเวทีปราศรัยบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งเป็นเวทีหลัก บนถนนราชดำเนิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางที่กลุ่มเสื้อแดงเดินทางออกจากซอยสุขุมวิท 31 หลังจากไปเทเลือดที่หน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรีแล้ว ขบวนรถของกลุ่มผู้ชุมนุมได้มุ่งหน้าออกมาตามเส้นทาง ถ.สุขุมวิท ต่อเนื่องมาจนถึง ถ.เพลินจิต และ ถ.วิทยุ ซึ่งในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารสำนักงาน ย่านธุรกิจร้านค้า

ทั้งนี้มีประชาชนบางส่วนที่ยืนดูจากทั้งบนตึกและริม 2 ฝั่งถนน ซึ่งมีทั้งโบกไม้โบกมือให้กำลังใจกลุ่มเสื้อแดงที่กำลังเคลื่อนขบวนผ่านไป ขณะที่บางส่วนก็ตะโกนขับไล่จนเกือบจะมีปากเสียงกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับประชาชนในบริเวณนั้น แต่เหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี มีเพียงปัญหาด้านการจราจรบน ถ.สุขุมวิท และบริเวณใกล้เคียงที่รถติดขัดอย่างมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ดี หลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงได้กลับไปปักหลักยังบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว มีรายงานข่าวว่า การ์ดของกลุ่ม นปช.ได้ควบคุมตัวชายฉกรรจ์คนหนึ่งซึ่งมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงและยืนอยู่บริเวณหน้าเวทีปราศรัย เนื่องจากพบว่าแอบซุกซ่อนเหล็กแหลมความยาวประมาณ 1 คืบไว้ในกระบองไม้ไผ่ ซึ่งการ์ด นปช.เกรงว่าชายคนดังกล่าวจะนำมาใช้เป็นอาวุธก่อเหตุจึงรวบตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ