ปชป. ประณามพฤติกรรมนำเลือด ปชช.ปกป้องบุคคลเพียงคนเดียว

ข่าวการเมือง Wednesday March 17, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ รู้สึกเสียใจกับพฤติกรรมการเคลื่อนไหว โดยการใช้โลหิตของประชาชนคนไทยเพื่อการเคลื่อนไหวที่ไร้เหตุผล เพราะการสูญเสียเลือดเนื้อพึงเป็นไปเพื่อปกป้องบ้านเมือง ไม่ใช่การปกป้องบุคคลที่ศาลตัดสินว่าเป็นคนโกงบ้านกินเมือง

"พรรคขอประณามการชักจูงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และแกนนำนปช. ที่ทำให้ประชาชนต้องกระทำรุนแรงต่อตัวเอง และขอให้ยุติพฤติกรรมที่ทำให้คนไทยต้องสูญเสียเลือด เลือดที่บอกว่าได้มา 6 แสนซีซี สามารถที่จะช่วยชีวิตคนได้ถึง 2 พันคน แต่ต้องเสียเลือดคนไทย 6 แสนซีซี เพื่อบุคคลเพียงคนเดียว พรรคจึงขอให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวนั้น เพราะไม่ใช่การต่อสู้แบบสันติวิธี หรือด้วยวิธีอหิงสา เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อลูกหลาน เยาวชน ว่าต้องทำความรุนแรงต่อตัวเองเมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการ" โฆษก ปชป. กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวพาดถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เป็นผู้มีสภาวะบกพร่องทางจิตนั้น ขอตั้งข้อสังเกตุว่าอาการเปรียบเทียบคนอื่นคล้ายคลึงกับพฤติกรรมของตนเอง เป็นลักษณะของคนที่มีจิตกลับ โดยเฉพาะผู้นำที่ถูกเปรียบเทียบว่าเหมือนกับฮิตเลอร์มากที่สุดในประเทศไทย ก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณเอ

"พฤติกรรมนำเลือดประชาชนมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในลักษณะนี้แสดงถึงการจิตกลับของผู้พูด การมากล่าวหานายกฯเช่นนั้นก็ไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ยืนยัน ถือว่าเป็นการกล่าวหาคนอื่นเพื่อให้สังคมมองว่ามีพฤติกรรมเหมือนตนเอง"นพ.บุรณัชย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ