(เพิ่มเติม1) เสื้อแดงขู่ยกทัพใหญ่บุกหากคำตอบของ ตลท.เรื่องตลาดหุ้นขึ้นไม่น่าพอใจ

ข่าวการเมือง Thursday March 18, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ใช้รถกระบะจำนวน 2 คันและรถตู้อีกประมาณ 3-4 คันบรรทุกกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนมารวมตัวหน้าที่ทำการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ(ตลท.)ในขณะนี้ พร้อมทั้งชูป้าย"เสื้อแดง 111 ภูเก็ต" และแจกเอกสารชี้แจงแนวทางการต่อสู้ให้แก่ผู้ที่เดินผ่านไปมา โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ตลท.ได้ปิดกั้นรั้วเพื่อห้ามผู้ชุมนุมเข้ามาภายใน กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้แต่ตะโกนขับไล่รัฐบาล

แกนนำคนเสื้อแดง กลุ่มย่อยพลังไทย51 ยานนาวา-สาทร ระบุว่า สาเหตุที่เดินทางมายัง ตลท.วันนี้ เพื่อเรียกร้องตรวจสอบ รมว.คลังว่ามีการนำเงินภาษีของประชาชนเข้ามาซื้อหุ้นในช่วงนี้หรือไม่ เพราะตั้งข้อสังเกตว่าสถานการณ์การเมืองร้อนแรง แต่ตลาดหุ้นกลับปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ

"2-3 วันที่ผ่านมาหุ้นขึ้นผิดปกติ จึงมีข้อสงสัยคือการชุมนุมในขณะนี้น่าจะทำให้หุ้นตก สงสัยว่ารัฐบาจะใช้เงินภาษีของประชาชนมาช้อนซื้อเพื่อสร้างภาพหรือเปล่า"แกนนำ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมระบุว่า หลังจากแจ้งข้อเรียกร้องแล้วก็จะเดินทางกลับไปยังสถานที่ชุมนุมใหญ่ และจะเดินทางมาขอคำตอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ในเวลา 9.00 น. และจะมาเยอะกว่าวันนี้

"พรุ่งนี้จะมารอคำตอบตอน 9 โมง จะมามากกว่าวันนี้ที่มาประมาณ 50-60 คน และถ้าคำตอบไม่น่าพอใจก็จะนำไปหารือกับแกนนำ นปช.ที่สะพานผ่านฟ้าเพื่อขอมติและยกทัพคนเสื้อแดงมาที่ตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง"แกนนำ กล่าว

สำหรับเอกสารชี้แจงของกลุ่มคนเสื้อแดงระบุในนามคณะกรรมการประชาธิปไตยแห่งชาติ ประกาศแนวทางการต่อสู้ไว้ 4 แนวทาง คือ 1.ล้มระบอบเผด็จการทุกรูปแบบทั้งมีรัฐธรรมนูญและไม่มีรัฐธรรมนูญ 2.ร่วมกับพลังประชาธิปไตยทุกองค์กรและประชาชนทุกสีเสื้อ 3.ต่อสู้ทุกรูปแบบ พรรคการเมืองทุกพรรคให้ต่อสู้ทางรัฐสภา องค์กรมวลชนต่อสู้ภายใต้รัฐธรรมนูญยกเว้นฝ่ายเผด็จการเป็นฝ่ายใช้ความรุนแรงก่อน และ 4.สร้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย

"การต่อสู้กันให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงของพี่น้องประชาชนได้ผ่านความยากลำบากมายาวนาน โดยเฉพาะการต่อสู้กับระบอบเผด็จการภายใต้อำนาจของอำมาตย์ในระยะ 3 ปีมานี้ ประชาชนได้ทุ่มเทเสียสละอย่างสูง แต่ก็ยังไม่ได้รับชัยชนะ เนื่องจากไม่มีแนวทางการต่อสู้ที่ชัดเจน" แถลงการณ์ของคณะกรรมการประชาธิปไตยแห่งชาติ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ