รัฐเพิ่มจุดตรวจด่านวังน้อยรับม็อบ นปช.เข้ากรุง คาดไม่มากเท่า 14 มี.ค.

ข่าวการเมือง Friday March 19, 2010 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.) เตรียมเพิ่มจุดตรวจบริเวณวังน้อยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมพร้อมกรณีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน) เรียกระดมคนจากต่างจังหวัดให้เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติม แต่คาดว่าประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมเพิ่มเติมจะมีจำนวนไม่มากเหมือนเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

"ที่วังน้อยจะมีการขยายด่านให้มากขึ้นเพื่อรองรับผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามา...ก็ประเมินอยู่ แต่ตัวเลข 2-3 วันมีแนวโน้มลดลง ส่วนจะมาเท่าไหร่ถามทางแกนนำจะดีกว่า" นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการเตรียมแผนรักษาความปลอดภัยและบริหารการจราจรเพื่อรองรับกรณีที่กลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน นัดเคลื่อนขบวนไปตามถนนทั่วกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้(20 มี.ค.) เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างประสานงานเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางกับทางแกนนำฯ ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนภายในวันนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้รับรายงานมีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงเข้าไปในบ้านพักของนักธุรกิจย่านซอยทองหล่อ 2 จุดและปาขวดน้ำมันก๊าดเข้าไปในบ้านพักนักธุรกิจย่านสุทธิสารอีก 1 จุด แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่าเป็นการก่อเหตุอาชญากรรมตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ