(แก้ไข) นายกฯส่ง"สาทิตย์-กอร์ปศักดิ์"เจรจาแกนนำนปช. เที่ยง 22 มี.ค.-"วีระ"รับนัด

ข่าวการเมือง Saturday March 20, 2010 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 มี.ค.นี้เวลาประมาณ 12.00 น.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะเดินทางพูดคุยกับแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วย สมาชิกสภาวุฒิสภาบางส่วนเข้าร่วมด้วย โดยจะเป็นการเจรจาเบื้องต้นว่ากลุ่มนปช.ต้องการกรอบอย่างไร แต่หากพูดคุยกันแล้ว ทางนปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดงจะยังชุมนุมต่อได้แต่ต้องไม่ปิดล้อมสถานที่ราชการและสถานที่ของเอกชน

ส่วนการพิจารณาการขยายเวลาการใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนขอเวลาดูสถานการณ์ 2-3 วันก่อนและหากจะมีการขยายเวลาต่ออาจจะยกเลิกบางพื้นที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้า ครม.จะมีการประชุมกัน และ การประชุมสภาที่อาคารัฐสภา ส่วนการประชุมครม.อาจจะพิจารณาสถานที่ประชุมกันอีกครั้ง

ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่ม นปช. ประเมินการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดงในวันนี้ ว่า รู้สึกพอใจ โดยเฉพาะท่าทีของชาวกรุงเทพมหานคร ที่เห็นว่า เป็นไปในทิศทางบวกต่อกลุ่ม นปช.

และยอมรับว่า มีการประสานงานมาจากวุฒิสภาและรัฐบาลในเรื่องการเจรจาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยมีการนัดหมายกันในเวลา 12.00 น.วันพรุ่งนี้ แต่ยังไม่ขอระบุสถานที่ โดยทาง นปช.จะส่งนายแพทย์เหวง โตจิราการ ไปเป็นตัวแทน ส่วนการที่รัฐบาลจะส่ง นายสาทิตย์ มานั้น ไม่ขัดข้อง เพราะเป็นแค่การเจรจาขั้นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ