แกนนำเสื้อแดงไม่รับคุยตัวแทน ยันต้องนายกฯเท่านั้น เล็งชุมนุมบ้านบรรหาร

ข่าวการเมือง Sunday March 21, 2010 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมเจรจากับนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และไม่ยอมเจรจากับตัวแทนรัฐบาล ซึ่งหากจะส่งนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เข้าเจรจา ตนเองเห็นว่าไม่ต้องมีการเจรจา

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมเคลื่อนไหวไปที่บ้านของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย หรือเดินทางไปที่พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อทวงถามจุดยืนทางการเมืองจากพรรคด้วย

ส่วนการเกิดเหตุระเบิดทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ เชื่อว่าเป็นฝีมือของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับความรุนแรง และกลบข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ยอมรับได้ที่จะเจรจากับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ยอมรับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีท่าทีไม่เป็นมิตรกับคนเสื้อแดง

ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดจะเจรจาใน 3 เงื่อนไข คือ ผู้ที่จะมาเจรจาต้องมีอำนาจเต็ม มีความจริงใจ และมีความเป็นมิตร ไม่เป็นศัตรูและทางแกนนำเห็นว่านายกรัฐมนตรีควรเป็นผู้เจรจาด้วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ