มติพรรค รช. เปลี่ยนชื่อเป็นรวมชาติพัฒนา ยันยังร่วมรัฐบาลแก้ปัญหาชาติ

ข่าวการเมือง Sunday March 21, 2010 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในวันนี้พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 53 ที่จ.นครราชสีมา มีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกล รมว.พลังงาน ฐานะหัวหน้าพรรคเป็นประธานการประชุม และสมาชิกพรรคฯเข้าร่วมประชุม จำนวน 1,300 คน โดยที่ประชุมพรรคมีมติให้เปลี่ยนชื่อจากพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เป็น พรรครวมชาติพัฒนา โดยมีอักษรย่อ "รช." เหมือนเดิม และมีการเปลี่ยนเครื่องหมายสัญลักษณ์หรือโลโก้พรรคจากเดิมรูปหัวใจเป็น รูปงวงช้าง มีสีธงชาติ ซึ่งหมายถึง ความเข้มแข็ง มั่นคง และเป็นสิริมงคล และมีรูป ร.เรือ เป็นสัญญลักษณ์

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคไม่เกี่ยวข้องกับการที่จะมีการยุบสภาหรือไม่ แต่เป็นแนวคิดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพราะต้องการชื่อพรรคที่ มีความกระทัดรัดเข้าใจง่าย เรียกง่าย

ทั้งนี้ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเป็นปึกแผ่นกัน และพรรคมีความมั่นคงกับพรรคแกนนำรัฐบาล เพราะหากรัฐบาลไม่มีเสถียรภาพแล้วกระบวนการในการแก้ไขปัญหาคงจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก และจะไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร นอกจากนี้มองว่าปัญหาทางการเมืองสามารถที่จะหาข้อยุติร่วมกันได้ โดยสันติวิธี หาทางออกที่เหมาะสม ส่วนการยุบสภาฯเป็นคำตอบหรือไม่นั้น อยู่ที่การหารือ และการเจรจากันทั้งสองฝ่ายว่า การยุบสภาจะมีความเห็นเป็นอย่างไร เป็นทางออกทางการเมืองที่มีความเป็นไปได้ เพราะเป็นกติกาหนึ่งของการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหากถ้าถึงที่สุดแล้วมีความจำเป็น มีความเหมาะสมพอก็อาจจะนำไปสู่การยุบสภาได้ แต่จะเป็นเมื่อไหร่ คงจะต้องพิจารณากันในรายละเอียดความเหมาะสม

ซึ่งตนเองเห็นด้วยกับการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มองว่าถ้ายุบสภาแล้ว การเลือกตั้งนั้นมันต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนเคารพกฏกติ ยอมรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา โดยไม่มีปัญหาความขัดแย้งขึ้นมาอีก ส่วนคนกลางการเจรจานั้น คิดว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ