ประธานวิปรัฐบาลเผย 24-25 มี.ค.นี้ ส.ส.พรรคร่วมฯ จะเข้าประชุมสภาตามปกติ

ข่าวการเมือง Tuesday March 23, 2010 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงาน(วิป) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือการเตรียมความพร้อมของวิปรัฐบาลในการระดมพล ส.ส.ทั้งหมดให้เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยมีวาระพิจารณาร่างกฎหมายที่ยังค้างอยู่ ส่วนวันที่ 25 มี.ค.ก็จะพิจารณากระทู้ทั่วไปและกระทู้ที่ค้างมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนั้น ก็มีเรื่องที่ฝ่ายค้านขอหารือเรื่องการเสนอญัตติด่วนในการตั้งคณะกรรมาธิการติดตามปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

"ถึงวันนี้ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าผู้ชุมนุมจะไม่ไปขัดขวางการทำหน้าที่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ดังนั้นยืนยันว่าจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24 มีนาคมนี้แน่นอน" นายวิทยา กล่าว

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุมสภาฯ ด้วยหรือไม่นั้น นายวิทยา กล่าวว่า ถ้ามีเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องตอบก็จะต้องเข้าร่วมประชุมด้วยแน่นอน และในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็น ส.ส.ก็ต้องเข้าร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ได้เปลี่ยนสถานที่ประชุมจากรัฐสภามาเป็นที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์แทน เนื่องจากทราบว่าทางสภาผู้แทนราษฎรได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยอาคารรัฐสภา สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24-25 มี.ค.นี้

ขณะที่นายพิฑูรย์ พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้พื้นที่รัฐสภาและรอบนอกอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลความมั่นคงของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) โดยกำลังตำรวจและทหารได้รับคำสั่งซึ่งถือเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งเข้าใช้พื้นที่

ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ศอ.รส.ได้เข้าเจรจากับกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่รวมตัวอยู่หน้ารัฐสภาให้ออกจากพื้นที่ จากนั้นช่วงเวลา 04.00 น. กำลังผสม ศอ.รส.ได้ทยอยเข้าควบคุมพื้นที่ โดยระหว่างนี้ได้สั่งการให้ข้าราชการรัฐสภาทั้งหมด ทั้งสภาผู้แทนฯและวุฒิสภา ไปทำงานยังสำนักงานของรัฐสภาที่อื่นก่อน

ส่วนวันที่ 24 มี.ค.นี้สำหรับข้าราชการและสื่อสามารถเข้าออกรัฐสภาได้ตามปกติโดยต้องติดบัตรแสดงตนและเดินเท้าเข้า-ออกเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ