จับตาสถานการณ์ประชุมสภาฯ วันนี้-ส.อ.ท.แถลงดัชนีความเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยที่ขึงรั้วลวดหนาม แท่งปูน พร้อมทั้งนำรถหุ้มเกราะ และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ล้อมรอบรัฐสภาเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง แม้ว่าแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงจะประกาศไม่เคลื่อนขบวนมาชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาในวันนี้ก็ตาม
  • พรรคร่วมรัฐบาลได้มีมติจะจัดตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาล ที่ประกอบด้วยตัวแทนพรรคการเมืองมาปรึกษาหารือและให้คำแนะนำกับรัฐบาลในการเดินเกมการเมืองต่างๆ เพื่อช่วงชิงมวลชนและทำความเข้าใจกับประชาชนในประเด็นต่างๆ เนื่องจากมองว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยและกลุ่ม นปช.เปิดหน้าไพ่ออกมาเต็มที่แล้ว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองนายกรัฐมนตรี อาคารรัฐสภา 1 ชั้น 2
  • ด้านมติพรรคเพื่อไทย นัดรวมพล ส.ส.พรรคทุกคนตั้งแต่เช้าที่มูลนิธิ 111 โดยจะประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ตลอดจนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทหารอย่างแน่นหนาที่อยู่โดยรอบบริเวณรัฐสภา ซึ่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยต่างไม่สนับสนุนการให้ทหารเข้ามารุกล้ำพื้นที่รัฐสภา โดยมีท่าทีว่าหากไม่ถอนกำลังทหารก็จะไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯ ในวันนี้
  • งานเข้าไม่เว้นแต่วัน หลังจากมือดีลอบยิงระเบิด M79 ใส่สถานที่ราชการหลายแห่งและล่าสุดยิงเข้าไปตกที่กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรี ทำให้ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งพิสูจน์หลักฐานและสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจข่มขวัญประชาชน
  • ก่อนเที่ยงวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ก.พ. 53 และ ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ ก.พ.53

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ